ไม่รอด! "อธิบดีกรมสรรพสามิต" ฟัน 5 จนท.สรรพสามิตยัด "บุหรี่ปลอม" รีดเงิน ป้าร้านขายของชำ 5,500 บาท

วันที่ 19 ก.พ.66 สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ (16 ก.พ.66) นางสุณาภรณ์ บุญเกิด หรือป้าพร อายุ 75 ปี เจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน ภายในซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน มาพร้อมรถตู้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทำทีตรวจค้นร้าน เพื่อขอดูใบอนุญาตและยัดบุหรี่ปลอม ยี่ห้อเอสเอ็มเอส จำนวน 2 คัตตอล ก่อนจะพาตัวขึ้นรถเพื่อรีดทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่มีให้จึงขอไปโรงพัก กลับถูกบังคับให้นำเงินสด จำนวน 5,500 บาทไป เมื่อวันที่(13 ก.พ.) ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยทางนางสุณาภรณ์ (ผู้เสียหาย) ได้ชี้ภาพยืนยันตัวตนผู้ก่อเกตุเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.1 บก.ปปป. ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปปป. ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและบันทึกปากคำผู้เสียหาย กระทั่งพบว่าพบว่าชายฉกรรจ์ทั้ง 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้เตรียมส่งหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพสามิตเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว พร้อมกับเร่งดำเนินการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนั้นจะสรุปสำนวนส่งให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.

และล่าสุด นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยตรวจสอบพบว่าบุคคลทั้ง 5 เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจริง เบื้องต้นได้สั่งให้ทั้ง 5 คน หยุดทำงาน และสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวสอบข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานข่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ 1 คน เจ้าพนักงานสรรพาสามิตชำนาญงาน 1 คน นักวิชาการสรรพสามิต 2 คน และพนักงานขับรถยนต์ 1 คน สังกัดส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพาสามิตภาคที่ 10 สำนักงานสรรพสามิต พื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 (สพพ.กทม.5) รับผิดชอบเขต ดอนเมือง หลักสี่,สายไหม,บางเขน,บึงกุ่ม,คันนายาว ,ลาดกระบัง ,มีนบุรี , คลองสามวา, หนองจอก

อย่างไรก็ตามคาดว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 5 รายจะเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ภายในอาทิตย์หน้า