แชร์สนั่น! ส.ต.อ. หมดศรัทธาวงการตำรวจ ระบบข้าราชการ ยื่นหนังสือลาออก ลั่นปกป้องผู้กระทำความผิดทำงานสุจริตไม่มีใครเหลียวแล ด้าน ผู้การสุพรรณฯ สั่งสอบด่วน

วันที่ 19 ก.พ.66 จากกรณีของ ...ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งได้ยื่นหนังสือ ขอลาออกจากราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 27 ..ที่ผ่านมา โดยหนังสือฉบับดังกล่าว ระบุว่า "ข้าพเจ้า ...ชัยพัฒน์ บุญทิม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้เริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการเพราะ หมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำความผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล และขอยืนยันว่า ไม่เคยถูกต้องโทษในคดีอาญาหรือถูกตั้งกรรมการคดีทางวินัยแต่อย่างใด"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองสุพรรณบุรี โดยด้าน...ธัชชัย ทิพเนตร ผก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ...ชัยพัฒน์ นั้น มาปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรีตั้งแต่ ปี 2560 ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็น ตชด. มาก่อน และเคยขอทำเรื่องลาออกมาแล้วเมื่อ ปี 2562 และได้มีการตัดสินใจกลับเข้ามาใหม่ในส่วนเรื่องการปฏิบัติงานจากการสอบถามผู้บังคับบัญชาในสายงานได้ข้อมูลว่าไม่มีประวัติเสียหาย ทำงานในส่วนที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยดี แต่ส่วนตัวบุคลิกมีโลกส่วนตัวชอบอยู่คนเดียว ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการเรียกเพื่อนร่วมงานมาสอบถามและผู้บัญชาสายงานสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด พล...เกรียงไกร วุฒิพานิช บก..จว.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร

ส่วนทางครอบครัวเอง พ่อแม่ก็อยากให้ลูกเป็นตำรวจ แต่ถ้าลูกไม่อยากเป็น ก็ไม่เป็นไรสำหรับเรื่องนี้ผู้การเองก็จะนั่งแท่นแก้ปัญหาเรื่องนี้ ว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไร จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ว่าเขาถูกรังแกหรือไม่ ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่

ขณะนี้หนังสือลาออกที่ยื่นมายังไม่มีคำสั่งอนุมัติ โดยทาง บก..จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เรียกตัว ...ชัยพัฒน์ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนแต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้

ทั้งนี้ ...ท่านนี้ ถึงสาเหตุที่ลาออก โดย ...ท่านนี้กล่าวว่า เนื่องจากตนทำงานด้านยาเสพติดเพราะคิดว่าเมื่อจับผู้ค้ายาเสพติดได้หนึ่งราย เราจะช่วยได้หลายคน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้บำเหน็จขั้นจากผู้บังคับบัญชา แต่มันสามารถเลี้ยงใจเราได้

แต่มาวันหนึ่ง มีตำรวจเอายาไปขายเสียเองแล้วใส่ความตนเองว่าหยิบยาไป พอตนเองโวยวายก็ได้แต่ถูกบอกให้เงียบ

...รายนี้ ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ตนเองจะไม่ใช่คนดี แต่ยืนยันว่ารู้จักผิดชอบชั่วดี แนวคิดของตนที่เข้ามารับราชการก็เพื่อประชาชน

"เราเป็นตำรวจเราไปจับชาวบ้านเขา แต่เรามีคนในองค์กรทำเสียเองมันบาดใจ จึงหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ"

เบื้องต้น ตนเองได้ยื่นหนังสือลาออกไปแล้ว แม้ผู้บังคับบัญชาจะยังไม่อนุมัติ แต่ตนเองยืนยันยังจะลาออก