ลุ้นศาลให้ประกันตัว "เบนซ์ เดม่อน" ด้านชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจไซเบอร์ระบุ พี่น้องในตระกูล บ. อีก 3 คน จะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

วันที่ 15 ก.พ.66 พลตำรวจตรีออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เปิดเผยหลังจากการประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเว็บไซต์พรันออนไลน์มาเก๊า 888 โดยการประชุมวันนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลหลังจากชุดสืบสวน และสอบสวนที่ได้ไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี ทั้งนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาในคดี และนางสาวอริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ที่ไต้หวันมาแล้ว

โดยการประชุมครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่แต่ละฝ่ายได้มา เพื่อมาประกอบสำนวนคดีให้มีความครอบคลุมทั้งหมด และหากในส่วนใดยังขาดอยู่ก็จะไปดำเนินการเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่นายเบนซ์ เดม่อน ยังให้การปฏิเสธอยู่ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา รวมทั้งการอายัดทรัพย์สินต่าง ๆ มา ก็จะดำเนินคดีอาญา รวมทั้งตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ต้องหาจะอ้างว่าไม่ใช่ทรัพย์ของตัวเอง ตำรวจก็มีแนวทางการสืบสวน

สำหรับกรณีที่ทนายความของนายเบนซ์ อ้างว่านายเบนซ์มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น พลตำรวจตรีออมสิน บอกว่า ตามสิทธิ์ของผู้ต้องหาก็ต้องมีใบรับรองแพทย์ในการชี้แจงอาการที่เป็นอยู่ได้ ส่วนศาลจะพิจารณาในประเด็นนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ขณะที่การออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี และจะเป็นพี่น้องในกลุ่ม บ. ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับอีก 3 คนหรือไม่นั้น ชุดสืบสวนยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่หากพบความเชื่อมโยงตำรวจก็จะขอศาลออกหมายจับทั้งหมด

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอฝากขังครั้งที่ 1 นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ผู้ต้องหาคดีถูกกล่าวหาร่วมกันเป็นผู้จัด ช่วยกันประกาศโฆษณา หรือชักชวนให้มีการเล่นพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน อันเป็นความเป็นผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

โดยพนักงานสอบสวนขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.พ.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ และประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับลักษณะการกระทำผิดของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นเครือข่าย หากได้รับการปล่อยชั่วคราวไปเกรงว่าจะหลบหนีและยากต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง

โดยศาลพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา

ขณะที่ต่อมาทนายความ ได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว เบนซ์ เดม่อน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวแล้วปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่