ไม่มีเจตนาดูถูกแม้แต่นิดเดียว "มารี เบิร์นเนอร์" แจงดราม่าหลุดปาก "คนไทยติดนิสัยผ่อน" พร้อมขอโทษทุกฝ่าย

จากกรณีดราม่าทัวร์ลงนางเอกสาว "มารี เบิร์นเนอร์" ดราม่าหลังหลุดปากพูด "คนไทยชอบผ่อน" ซึ่งเธอได้พูดในรายการ "มาดิ with Lily and Marie" ได้เชิญคุณแม่ยังสาวสุดแซ่บ "ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา" ซึ่งในเทปดังกล่าวมีการพูดคุยถึงประเด็นการที่ปุ้ยใช้เงินกว่า 12 ล้านบาทโปะหนี้บ้าน โดยปุ้ยระบุว่า "อำนาจของดอกเบี้ย มันโหด เราคิดแค่ว่าอยากได้บ้านหลังนี้ก็แค่กู้แล้วก็ผ่อน พอผ่านมา 3 ปีเอาบ้านไปรีไฟแนนซ์แล้วดอกเบี้ยมันสูงขึ้น เลยเอาบิลช่วงสิ้นเดือนมาดูทั้งยอดเงินที่ส่งและยอดเบี้ย เท่านั้นแหละ เช้ามาก็โปะเลย" ซึ่ง "มารี" พูดเสริมขึ้นมาในช่วงหนึ่งว่า"คือคนไทยติดนิสัยผ่อนมาก ๆ เลยนะ ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ คิดแค่ยอดว่าผ่อนเดือนนี้เท่าไหร่ แต่ต้องคำนวนด้วย ซื้อบ้านเนอะส่วนมาก 20-30 ปี ลองคิดดูจากราคาบ้าน 10 ล้านอาจจะกลายเป็น 20 ล้านบาทอะ" ซึ่งจากประโยคดังกล่าวทำเอารถทัวร์จากชาวเน็ตเข้าจอดป้าย "มารี เบิร์นเนอร์" กันเลยทีเดียว

 

ล่าสุด (14 ก.พ. 66) "มารี เบิร์นเนอร์" ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวโดยระบุว่า "มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะจากเนื้อหาในคลิป มาได้ใช้คำว่า "คนไทย"ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่ เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถและregretทีหลังมาแล้ว มารีจึง แค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ"

 

"ปล. มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะแค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวนณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะหากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด
มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ"