"นายกฯ" เปิดทำเนียบต้อนรับนางงามจักรวาล ให้ดอกพุดซ้อนให้เนื่องในวันวาเลนไทน์ มอบกระทรวงวัฒนธรรมสนับสนุนการประกวด ส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทย

หลังประชุมครม. และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบกับคณะนางงามจักรวาลที่มาขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลในการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดนางงามจักรวาลในปีหน้า ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยเมื่อนายกฯและคณะนางงามลงมาหน้าตึกบัญชาการ นายกรัฐมนตรีได้พูดแซวผู้สื่อข่าวว่าถ้าใครคิดว่าสวยกว่าให้ลุกขึ้นมายืนคู่เลย ซึ่งผู้สื่อข่าวบอกว่าสู้ไม่ได้ นายกรัฐมนตรีจึงเอามือทาบอกพร้อมบอกว่างามน้ำใจ ใช่ใบหน้า  โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบดอกพุดซ้อนที่เด็ดมาจากข้างตึกไทยคู่ฟ้ามามอบให้นางงาม ก่อนถ่ายภาพร่วมกัน

 

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวแซวว่านายกยืนตัวแข็ง ยิ้มเกร็งๆ นายกจึงพูดติดตลกเบาๆว่า “ยุ่งกับชีวิต(กู)จริงๆ” (**เสียงกูอยู่ในลำคอ) จากนั้นนายกฯได้สัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า “Valentine for all of you” และ “Hello Thailand Hello universe “ ก่อนชักชวนให้นางงามเดินเยี่ยมชมความงามของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระหว่างเดินนายกฯบอกว่าเรื่องของงบประมาณกระทรวงวัฒนธรรมจะนำไปพิจารณา ส่วนประโยชน์จากการจัดประกวดจะทำให้คนมาเที่ยว มาดูนางงาม มาพักโรงแรม ร้านอาหาร  เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย