พระเอกดัง "นาย ณภัทร " เขินควง "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก " ฉลองวาเลนไทน์ปีแรกล่วงหน้า บอกมีแต่ความพิเศษ ต่างมีเซอร์ไพรส์ให้กัน ขำๆ โดนแซวเป็นคนคลั่งรัก

หลังจากที่ปล่อยภาพถ่ายหลากหลายโมเมนต์คลั่งรัก ให้แฟนๆ ได้ส่องกันแบบฟินๆ บนโลกโซเชียล ล่าสุดนายณภัทร เสียงสมบุญ ก็ถือโอกาสดี ออกมาเปิดใจแบบจัดเต็ม ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบแบบเขินๆ มาว่า

บนเวทีร้องเพลงสร้อยสะบันงา ชอบเพลงนี้มาก?

“ใช่ครับ เป็นเพลงละครสร้อยสะบันงา ผมก็ค่อนข้างชื่นชอบเพลงนี้มากอยู่แล้วตั้งแต่ช่วงที่ถ่ายละคร แล้วก็มีโอกาสได้ทำโคฟเวอร์ในยูทูบของผม ชื่อเพลง “เทียนส่องใจ”

ชอบเพลงนี้แต่รักนางเอกใช่ไหม?

“เพลงดี ความหมายดีครับ (ยิ้ม)”

อินความหมายกว่าเดิมไหม?

“ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่ภาพนางเอกก็ลอยมาตลอด (ภาพงามหรือใบเฟิร์น?) หน้างามครับ (ยิ้ม)”

เขางามเหมือนชื่อไหม?

“ในเรื่องงามเหมือนชื่อครับ ตัวจริงงามยิ่งกว่าชื่อ”

ตอนนี้คนแซวเราคลั่งรักมากๆ ยอมรับไหม?

“(ยิ้ม) มันพิเศษครับ แล้วก็รู้สึกว่ามีความสุข ตั้งแต่เขาเข้ามาก็มีความสุขตลอด”

 

ภาพดินเนอร์ “มายด์วาเลนไทน์” ที่ลงหวานมาก?

“เป็นวาเลนไทน์ปีแรกที่ได้ใช้เวลาอยู่กับเขา ก็ดีครับ น่ารักมากๆ เลย”

อันนี้เป็นพรีวาเลนไทน์ วันจริง (14 ก.พ.66) จะมีไหม?

“ไม่หรอกครับ จริงๆ เราไมได้ถือว่าวันพิเศษหรืออะไรทั้งนั้น เราคุยกันไม่จำเป็นต้องเป็นวันที่14 กุมภาพันธ์เป๊ะๆ วันไหนที่เราสะดวกก็ไปกินข้าวกันอยู่แล้ว”


โมเมนต์เมื่อคืนอบอุ่นขนาดไหน?

“ก็ดีครับ ตื่นเต้นกันทั้งคู่เลยครับ เป็นอะไรที่ไม่คาดคิดว่าเราจะมานั่งกินข้าวด้วยกันในวันพิเศษ”

สิ่งที่คุยกันคืออะไร เพราะปกติถ้าเพื่อนก็จะคุยกันทั่วๆ ไป แต่ปีนี้พิเศษสถานะเปลี่ยนไป?

“อาหารอร่อยอยู่แล้ว ก็ได้ของขวัญที่เตรียมให้กันและกัน แล้วก็มีช่อดอกไม้ที่เราเลือกแล้วรู้สึกว่าบ่งบอกถึงตัวเขา แล้วเราก็ให้เขา ก็สลับกันให้ แล้วก็เซอร์ไพรส์ที่เขามีให้เราเหมือนกัน ก็น่ารักครับ”

ช่อดอกไม้ที่เราให้เชาซ่อนความหมายพิเศษ?

“ผมเลือกแค่สี โทนที่เห็นแล้วคิดถึง ไม่มั่นใจว่ามีความไหม (ต่างคนต่างให้ช่อใหญ่?) ใช่ครับ ก็ตัวผมใหญ่มั้งครับ (หัวเราะ) ก็มีการ์ดแลกกันด้วย เขียนแล้วก็แลกกัน

แล้วเมื่อคืนได้ตกลงสถานะกันไหม?

“เมื่อคืนไม่ได้ตกลงสถานะกัน (เพราะตกลงไปก่อนหน้านั้นแล้ว?) ไม่ใช่ (หัวเราะ) เราก็รู้สึกเหมือนที่ผมเคยพูดไป ว่าจริงๆ มันก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไรมาจำกัดความเราหรอก แค่เรารู้สึกดีต่อกัน เราทรีทและให้กำลังใจกันและกัน แค่นี้ผมว่ามันก็เพียงพอมากๆ”

คำเรียกแทนกันมันเปลี่ยนไปไหม?

“ก็มีบ้างครับ เขาจะชอบให้เรียกแบบน่ารักๆ เรียกเสียงเบาๆ ไม่ต้องเสียงดัง เมื่อก่อนช่วงที่เราถ่ายละคร เป็นเพื่อนกันก็จะตะโกนเรียกใบๆ ตอนนี้ก็จะใบคะ ใบขา (ยิ้ม)”

เราไม่รีบใช้คำจำกัดความเพราะถือเคล็ดหรือเปล่าเลยไม่ใช้คำว่าแฟน?

“ก็ไม่ถือนะ ไม่ได้ถือเคล็ดถืออะไรครับ แต่ก็น่าจะเรียกได้แล้วมั้งครับ (หัวเราะ) (เรียกว่าแฟน?) ไม่รู้ รอถามเขาเอง ให้เขาเป็นคนพูดก่อน เดี๋ยวรอเขากลับจากต่างประเทศเนอะ (พาดหัวว่าแฟนเลยได้ไหม?) รอถามเขาก่อนสิ (รอใบเฟิร์นเรียกว่าแฟน?) อือ (ยิ้มเขิน)”

“แม่หมู” ก็ลงแซวที่เราไปถ่ายกับป้ายบิลบอร์ดโฆษณาของ “ใบเฟิร์น”?

“คือบิลบอร์ดเขาสวยมากเลยนะ เราขับไปไหนในกรุงเทพฯ ตอนนี้ก็เจอเขาอยู่ตลอด แล้ววันนั้นทำงานกับแม่เสร็จ ก็ไปกินข้าวกันที่เกษร แล้วออกไปหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ก็เจอป้ายเขายาวมากๆ ก็สวยครับ ตอนแรกถ่ายตอนยังมีแสงอยู่ รู้สึกว่าไม่ชัด ก็เลยขอกลับมาถ่ายอีกรอบหนึ่ง”

แล้วเมื่อวานทำไมเราไม่ลงรูป ให้ “ใบเฟิร์น” ลงอยู่คนเดียว?

“เอาจริงๆ นะ พูดตามตรงเลยนะ ผมอยากเก็บโมเมนต์ทุกอย่าง ยังไม่อยากเล่นโซเชียลอะไรทั้งนั้น เมื่อวานยกมือถือมาแค่ถ่ายรูปเขา ไม่ได้ดูอะไรมาก เมื่อคืนก็นอนหลับฝันดีครับ (ยิ้ม)”

เราก็ยังไม่เลิกเขินใช่ไหม?

“ก็ผมเขิน ไม่รู้จะห้ามความรู้สึกเขินยังไง มันเขินอะ พี่ต้นหอม (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) กับพี่แอฟ (ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ) เขาก็แซวน่ารักๆ จริงๆ พี่หอมเวลาอยู่ในกอง ผมบอกเขาเลยนะ ว่าพี่หน้าเหมือนใบเฟิร์นมากเลยนะ พี่เขาก็มาเรียกนายคะ นายขาบ้าง”

แล้วพรุ่งนี้วาเลนไทน์มีแพลนไหม?

“ปีนี้ไม่ได้มีแพลนอะไรครับ ส่วนใบตอนนี้ก็อยู่ต่างประเทศ ไปทำธุระของเขา เขาเลยจองร้านอาหารให้ก่อนที่เขาจะบิน คือเขาน่าจะไปไหว้พระครับ (ไปเสริมความรัก?) ไม่แน่ใจ ถ้าผมถามแล้วเขาบอก เดี๋ยวบอกแล้วไม่เป็นจริง (หัวเราะ)”