ตำรวจเผยตรวจสอบ พบสารตกค้างในกระเพาะอาหารเมียมหาเศรษฐี เป็นยารักษาโรคซึมเศร้า และ คาเฟอีน ส่วนสารยาสลบหมูต้องให้หมอยืนยันอีกครั้ง ด้าน"เฮียหมู" ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

คุณภาณุพงศ์ สุรภาพ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพบกับ "เฮียหมู" หลังได้รับการช่วยเหลือจากถูกกักขังไว้ในห้องมืด แยกกับภรรยา กระทั่ง ภรรยาผูกคอเสียชีวิต โดยลูกชายอ้างว่า แม่ป่วยซึมเศร้า แต่ตนไม่เชื่อ เพราะพูดคุยกันไว้แล้วว่า จะไม่ทิ้งกัน แม้ว่าจะถูกลูกชาย รวมหัวกับลูกสะใภ้จับขัง และใช้ยาสลบหมูใส่สลิงค์กรอกปาก และเชื่อว่า น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ภรรยาเสียชีวิต โดยยาสลบหมูที่ใช้ ก็มาจากครอบครัวลูกสะใภ้ที่มีอาชีพเลี้ยงหมู

พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า วันนี้ ตำรวจนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน ที่ถูกอ้างว่าใช้กักขังนาน 1 ชั่วโมง แบ่งเป็นหลายห้อง จุดที่ตรวจสอบเป็นห้องที่เฮียหมูและภรรยา บอกว่าถูกนำมาขัง ทุกอย่างคงสภาพเดิมเกือบหมดตามที่เฮียหมูให้การ แต่เวลาผ่านไปกว่า 2 ปีเป็นอุปสรรคต่อการเก็บรวบรวมหลักฐาน

จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ "ลูกกรงเหล็ก" ในห้องที่เฮียหมูและภรรยาถูกขัง เฮียหมูบอกว่า ลูกสะใภ้ พ่อตาและแม่ยายให้อาหารเฮียหมูตรงลูกกรง เขาจะเอา "น้ำเกลือ" ที่พ่อตา แม่ยายให้คลุกข้าวแทนน้ำปลาหยอดที่โครงเหล็กทุกวันให้ผุกร่อน เพื่อจะปีนออกไปได้

ขณะนี้ พ่อตาและแม่ยายยังหลบหนี อยู่ระหว่างประสานให้มาให้ปากคำ ส่วนลูกสะใภ้เดินทางไปต่างประเทศ สำหรับลูกชายเฮียหมู เชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ ตำรวจกำลังเตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายเรียก

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของภรรยาเฮียหมู เมื่อปี 2563 เบื้องต้น ผลตรวจพิสูจน์ทางแพทย์ พบมี "สิ่งตกค้าง" ในกระเพาะ แต่จะใช่ยาสลบหมูตามที่อ้างหรือไม่ ต้องให้แพทย์ยืนยันอีกครั้ง ขณะที่มีสารเกี่ยวกับ "ยารักษาโรคซึมเศร้า" และ "คาเฟอีน" ร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้พูดคุยกับเฮียหมู โดยเฮียหมูได้โชว์หลักฐานการโอนเงิน 65 ล้านบาท ที่ลูกชายใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารยักยอกไป และยืนยันว่า ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และให้ลูกชายกลับมารับผิดชอบที่เป็นต้นเหตุให้แม่แท้ๆ ของตัวเองเสียชีวิต

แต่หากคิดได้ หลงผิดไปก็พร้อมจะให้อภัยลูก และฝากถึงครอบครัวสะใภ้ให้สำนึกผิดกับสิ่งที่ก่อขึ้น พร้อมกับย้ำว่า ตนพูดความจริง ยังจำได้ทุกจุดที่ถูกทรมานร่างกาย กล้าท้าสาบานได้เลยเพราะไม่กลัวตายอยู่แล้ว

ส่วนประเด็นที่มีคนเห็นตนออกมาเดินบ้างไม่ได้อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมตลอดเวลา แต่ก็ไม่สามารถหนีออกจากบริเวณบ้านหลังนั้นได้

"อยากบอกลูกชายว่า อยากให้มันมารับผิด เป็นต้นเหตุที่ทำให้แม่ตายแล้วให้คนอื่นเขาบงการได้ยังไง หลงเมียได้ขนาดนี้เลยเหรอ เมียมันร้ายมาก บงการได้ทุกอย่าง อยากให้กลับมาช่วยเรา เราก็ให้อภัย มันก็มีลูก มันอาจจะหลงผิดไป ผมไม่เคยโกรธลูกหรอก เพราะมันคงหลงผิด แล้วไปอยู่ในดงเขาก็ทำอะไรไม่ได้" เฮียหมู กล่าว

ทั้งนี้ เฮียหมูแจ้งความดำเนินคดี 6 คน คือ พ่อตา แม่ยาย ลูกสะใภ้ ลูกชาย และ พี่น้อง 2 คนของลูกสะใภ้ ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งสัปดาห์นี้จะเรียกพยานเฮียหมู 10 ปากมาสอบปากคำ