"นายกฯ" ไม่รู้มีดีลให้สภาฯล่มหนีอภิปราย ลั่น พร้อมชี้แจงได้ทุกเรื่อง เชื่ออภิปรายเรื่องเก่า เรื่องใหม่แค่ประเด็นตำรวจ ไม่ตอบพรุ่งนี้วันวาเลนไทน์ ลงพื้นที่หรือไม่ ชี้ มีความรักให้ทุกคนทุกวัน ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างมาแล้ว 8 ปี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมอภิปรายทั่วไป​ แบบไม่ลงมติ​ตาม มาตรา 152 ที่รัฐบาลกำหนดวันอภิปรายวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์นี้แต่กลับมีกระแสข่าวว่าจะปล่อยให้สภาฯล่มเพื่อไม่ให้มีการอภิปราย ว่า  ข่าวมาจากไหน ตนไม่รู้ แต่ทุกคนยืนยัน ยินดีที่จะเข้าร่วมประชุม ตนยินดีที่จะไปตอบ ส่วนการอภิปรายจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ให้รอดูก็แล้วกัน  ว่าเกิดหรือไม่เกิดเพราะอะไร พร้อมยืนยันตนชี้แจงได้ทั้งหมด เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่เคยพูดไปแล้วส่วนใหญ่ เรื่องใหม่ก็คงเป็นเรื่องของตำรวจซึ่งก็ต้องชี้แจงไปทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย  กระบวนการยุติธรรม เราอยู่ได้ด้วยกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่คิดเองเออเอง ว่าไอ้นี่ผิด ไอ้นี่ถูก มันไม่ได้ ต้องเอากฎหมายมาดู ทุกคนมีสิทธิหมดในกระบวนการยุติธรรม ไม่เช่นนั้นจะมีทนาย มีศาลไว้ทำไม สู้ได้ก็สู้ไป สู้ไม่ได้ก็ติดคุก มันต้องอยู่กันด้วยแบบนี้

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ จะมีอะไรมอบให้กับประชาชนหรือไม่ ในวันแห่งความรัก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ ผมมีความรักให้ทุกคน ทุกวัน เอางั้นแล้วกัน” ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามตามหลังว่าวันพรุ่งนี้มีการลงพื้นที่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่รู้เลย พร้อมชี้แจงว่า การลงพื้นที่ คือการไปพูดให้ประชาชนเข้าใจ ให้เห็นอนาคต แต่ตนทำตัวอย่างมา 8 ปีให้เห็นแล้ว ลงพื้นที่เมื่อไหร่ ก็จะไปพูดว่าทำอะไรไว้บ้าง และจะทำอะไรต่อไป การไปหาเสียง ก็โอเค สำคัญ เป็นกระบวนการเลือกตั้ง แต่ต้องดูว่าการพูดหาเสียงมันก็ต้องมีหลักการและเหตุผลที่ดี  จะทำอะไรก็แล้วแต่ รายได้มาจากไหน สำคัญที่สุด ถ้าเราหารายได้ได้เพิ่มขึ้น เราก็ดูแลประชาชนได้มากขึ้น ซึ่งตนก็ทำเรื่องนี้มาตลอด เราต้องดูแลประชาชนให้มากขึ้น ไม่ใช่จะพัฒนาให้ก้าวหน้า เราต้องหารายได้เข้าประเทศให้มากขึ้น ไม่ใช่เอารายได้ที่มีในปัจจุบันกลับไปกลับมาหมุนเวียนอยู่อย่างนี้  มันก็ไปไม่ได้หมด