ทนายยืนยันเบนซ์ เดม่อน ถึงไทยตามขั้นตอน ตม. พรุ่งนี้ 21.30 น. แต่บอกไม่ได้ว่ามาเที่ยวบินไหน ขณะที่ รอง ผบช.สอท. บินไปร่วมสอบปากคำ ดิว อริสรา ที่ไต้หวันแล้ว

วันที่ 13 ก.พ. 2566 หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า พลตำรวจตรี วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. จะเดินทางไปยังไต้หวัน เพื่อขอข้อมูลกับ ดิว อริสรา ในฐานะ ผู้ให้ข้อมูล เพื่อนำมาประกอบสำนวนของคดีเว็บการพนันมาเก๊า 888 ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังพลตำรวจตรีวิวัฒน์ พบว่ามีการปิดโทรศัพท์มือถือไว้ และเมื่อสอบถามภายในสำนักงานรองผู้บัญชาการ ได้รับรายงานว่า รองผู้บัญชาการสอท. เดินทางไปราชการที่ต่างประเทศ 3 วัน ตั้งวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ สอดคล้องกับข้อมูลที่มีรายงานยืนยันว่า รองผู้บัญชาการ สอท. เดินทางไปยังไต้หวัน พร้อมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อไปพบกับ ดิว อริสรา จริง ส่วนจะไปขอข้อมูลอะไรนั้นไม่สามารถบอกได้ แต่จะไปคุยในทุกมิติให้ครบถ้วน

ล่าสุด ทนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของ เบนซ์ เด ม่อน เปิดเผยว่า เบนซ์ จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ในเวลา 21.30 น. แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะมาเที่ยวบินไหน ส่วนกระบวนการเมื่อมาถึงไทยก็จะผ่านขั้นตอนของ ตม. จากนั้นเมื่อ ตม.ตรวจสอบพบว่า เบนซ์ มีหมายจับติดตัว เจ้าหน้าที่จะทำการกักตัวและไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.สุวรรณภูมิ ก่อนจะประสานตำรวจไซเบอร์ มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

โดยทนาย ยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ เบนซ์ก็มีอาการเครียดเป็นปกติ แต่ไม่ได้เครียดมาก ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการการพิสูจน์ทางกฎหมาย แต่ด้วยดราม่าข่าวที่ออกไปจากการที่ดิว อริสรา ให้ข่าว เลยทำให้เบนซ์เป็นผู้ร้ายในสังคมมาก แต่ส่วนจะทำร้ายดิวจริงหรือไม่นั้น ให้ทางเบนซ์ออกมาชี้แจงเองดีกว่า และยืนยันก็มีหลักฐานมาโต้แย้งกลับเหมือนกัน