"ชมพู่ อารยา" เคลียร์ชัดข่าวลือสามี รับว่าผิดหวังกับข่าว ยอมรับยกมรดกให้จริง พร้อมให้กำลังใจ "ดิว อริสรา"

"ชมพู่ อารยา" ตอบชัดทุกปมประเด็นสงสัย โดยเฉพาะข่าวฉาวสามี มีบ้านน้อย โดยเธอ เปิดใจว่า

กระแสข่าวครอบครัวเรามีบ้านเล็ก?

“ก็ไม่ใช่แล้วไง เลี้ยวไปแล้ว ถ้าถามความรู้สึกใช่ไหม จริงๆ ชมว่าไม่มีใครชอบให้มาแตะครอบครัวหรอก ถูกไหมคะ โดยเฉพาะอย่างเราก็เป็นคนที่ให้คุณค่าก้บสถาบันครอบครัว เป็นอะไรที่เป็นอันดับหนึ่งสำหรับเรา คงไม่ได้ถึงกับว่า จ้า อะไรก็ได้ คงไม่ได้ขนาดนั้น ชมเชื่อว่าถ้าเกิดขึ้นกับครอบครัวใครก็คงไม่ชอบหรอก”

มีคุยกับ “น็อต” ไหม?

“ก็มีคุยค่ะ แต่ไม่ได้คุยในลักษณะอะไรใคร ยังไง ไม่ใช่อย่างนั้น (หัวเราะ) แต่คุยว่ามันเป็นอย่างนี้ ใครทำอะไรเรา เป็นในเวย์นั้นมากกว่า”

แปลกใจไหมทำไมโยงมาบ้านเราได้?

“จะใช้คำว่าแปลกใจเหรอ ขอใช้คำว่าผิดหวังมากกว่า เราก็รู้สึกว่าเราก็อยู่ของเราโดยที่ไม่เคยรังแกใคร”

มีโยงไปถึงน้องที่ฟิตเนสของ “น็อต” ได้คุยไหม?

“ชมไม่ได้คุย เพราะไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นจุดที่จะต้องไปเคลียร์หรืออะไร เรารู้ตรรกะ รู้เหตุผลอะไรของมันอยู่แล้ว เรารู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร มันไม่ต้องคุยกัน ถ้าจะบอกว่าเดือดร้อนก็เดือดร้อนกันทุกคน เดือดร้อนกันทุกฝ่าย อยู่กับประเด็นของตัวเองกันไป”

ตอนมีข่าวเราอยู่ต่างประเทศ กระทบความรู้สึกในตอนทำงานไหม?

“จริงๆ กลับมาตั้งนานแล้ว ชมไม่ได้ไปนาน แต่ว่ารูปยังไม่หมดนะ (ยิ้ม)”

“น็อต” ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเขาเสียใจขนาดไหน?

“เขาก็บอกว่าความรู้สึกเราคืออะไร อย่างแรกที่โฟกัสเลยก็คือความรู้สึกเรา แล้วแต่เราว่าอยากจะยังไง”

กับเคสนี้เราลอยตัวเหนือดรามาเหมือนเคยไหม หรือเป็นเรื่องที่รู้สึกว่าปล่อยผ่านไม่ได้นะ?

“ก็อย่างที่บอกค่ะว่า ถ้าชมจะบอกว่าชมไม่รู้สึกอะไรเลย ก็คงโกหก คือต้องแบ่งออกเป็น 2 กรณีนะ ข้อหนึ่งคือว่า พอมีข่าวมันจะมีเรื่องของความเข้าใจของสังคม คนที่มองเข้ามา ซึ่งตรงนี้ชมรู้อยู่แล้วว่าห้ามอะไรใครไม่ได้ ใครจะคิดอะไรยังไง หรือใครจะบอกยังไง ชมไม่สามารถทำให้ทุกคนมองเห็นหรือคิดอย่างที่เราให้คิดเหมือนกันหมดทั้งประเทศ มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เราอยู่วงการมาเรารู้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตรงนี้คงต้องปล่อย ไม่รู้จะไปดีลกับมันทำไม คงต้องปล่อย แต่อีกจุดที่ว่าเราอยู่ของเราดีๆ ทำไมถึงเกิดขึ้นกับเรา”

ตามหาต้นตอไหม?
“คงไม่ต้องตามหา มีคนบอกอยู่แล้วไหม กับลูกๆ เขายังเด็กมากยังไม่รู้เรื่องอะไรหรอก”

คนซัพพอร์ตเยอะมาก ขอให้ไม่ใช่คู่เรา?
“ต้องขอบคุณทุกคนที่รักครอบครัวเรา ต้องบอกว่าตรงนี้ซาบซึ้งจริงๆ”

ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตสามีภรรยามามั่นใจใน ถามเป็นหัวหน้าครอบครัวของเขาขนาดไหน?

“ถ้าให้พูดก็เหมือนเราอวดผู้ชาย เหมือนเราออกตัวแทนเขา เราไม่ได้รู้สึกว่าต้องออกมาอธิบายว่าเขาเป็นแบบนี้ๆ เขาไม่ทำเรื่องแบบนี้หรอกแก ในขณะเดียวกันเขาเองก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะมองเขายังไง เพราะฉะนั้นคิดว่าเราไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องมาอธิบายว่าเราเป็นอย่างนั้น อย่างนี้นะ แต่ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้เรามั่นใจ เพราะว่าเรารู้จัก แล้วเรารู้ว่าเรามีโฟกัสอะไร เรามีความฝัน เรามีภาพบางอย่างร่วมกัน ซึ่งมันไม่ควรที่จะต้องมาถูกทำลายด้วยเรื่องพรรค์นี้ เพราว่าเรามีภาพใหญ่ เรามีมิชชั่นบางอย่าง มีความฝันที่เราอยากจะไปด้วยกัน แล้วเราต่างคนต่างกำลังทำในพาร์ทของเรากันอยู่ค่ะ”

เขาเคยมาเล่าไหมว่ามีคนพยายามจะเข้าหาเขา เพราะเขามีเสน่ห์?

“ก็ไม่เคยนะคะ แล้วชมก็ไม่ได้โฟกัสด้วยหรือมานั่งจับผิดว่าคนนี้มองเขา หรือว่าคนนี้จะเท็กซ์มาหรืออะไร หรือคนนี้ดูหิวดูอะไร เราไม่เคยโฟกัสตรงนั้นเลย”

เป็นเพราะว่า “คุณน็อต” ดูหล่อขึ้นทุกวัน คนเลยจับตาเรื่องพวกนี้ประมาณนึงเลย?

“ไม่ทราบเหมือนกัน คือเราห้ามความคิดคนไม่ได้ เขาอยากจะคิดอะไร เอาที่สบายใจเลย แม้แต่อันนี้คนดูสัมภาษณ์นี้จบ จะคิดอะไรชมก็ห้ามเขาไม่ได้”

ข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ความเชื่อใจเราบั่นทอนลง หรือยังร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม?

“ไม่นะ ชมกลับรู้สึกว่า ยิ่งทำให้เราได้รักกัน แล้วกลับมามองเป้าหมายของเราด้วยกัน มันทำให้เราได้กลับมาจับมือกันมากขึ้น แน่นขึ้นด้วยซ้ำ”

เรื่องสามีเซ็นยกมรดกให้?

“เป็นเรื่องที่เราคุยกันมาตลอดอยู่แล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเราผ่านการสูญเสียมา และเราก็อยู่กันมานาน ตั้งแต่กลับมาใหม่ๆ ทำธุรกิจของที่บ้านจนเราเริ่มทำของตัวเอง เราก็ความฝัน ฟฟังแผนการ ฟังทุกอย่างของเขา คืออัปเดตกันตลอด ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เราคุยกันแบบนี้มาตลอดว่า ถ้าเกิดวันนึงใครไม่อยู่ลูกจะยังไง ทรัพย์สมบัติจะดูแลกันยังไง ถ้าพี่เป็นอะไรไป ธุรกิจดูไม่ไหวให้จัดการกันยังไง อันนี้คุยอัปเดตกันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว”

เซ็นให้เราทั้งหมดแล้ว ชื่อ “ชมพู่ อารยา” แต่เพียงผู้เดียว?

“(ยิ้ม) แม่เขินเหมือนกันๆ ประมาณนั้นค่ะ”

คนชม “พี่น็อต” ว่าเป็นสามีดีเด่น สายเปย์?

“เราไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ชมว่าเขาคงไว้ใจเรามากกว่า เขาก็คงเห็นว่าถ้าใครคนใดคนหนึ่งไม่อยู่ คนที่เหลืออยู่ต้องดูแลลูก”

นอกจากนี้ ชมพู่ ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่อง “ดิว อริสรา”

"ก็ห่วงนะคะ แต่ไม่เคยทราบเรื่องราวมาก่อน ก็ทราบจากข่าวเหมือนกัน เราไม่อยากคอมเมนต์มาก ขอเป็นกำลังใจให้เขา เรายังไม่ได้คุยอะไรกันเลย เรื่องมันเกิดขึ้นกับใครก็เป็นบาดแผลในใจ เรามีลูกสาวก็เข้าใจได้"