ชุดสืบสวนคุมตัวคนงานไร่ขิง หาเบาะแสล่าตัว 3 แรงงานต่างด้าวฆ่ายกครัว 5 ศพ คาดอาจข้ามชายแดนไปแล้ว

วันที่ 10 ก.พ.66 ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่ายกครัวพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านศรีคีรีรักษ์ เข้าตรวจสอบเพิงพักแรงงานต่างด้าว ชายหญิง 3 คน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตรซึ่งเป็นข่าวอีกลูกหนึ่ง และเข้าตรวจสอบเพิงพักในป่าภัยใกล้จุดเกิดเหตุเจอตัวแรงงานต่างด้าวชายอีกหนึ่งคน รวม 4 คน เข้ามาหลังการสืบสวนพบว่าทั้งหมด เป็นคนงานของนายเชาว์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งตำรวจเชื่อว่าน่าจะรู้ปมความขัดแย้งของกลุ่มคนงานต่างด้าว 3 คน ที่น่าจะเป็นกลุ่มสังหารนายเชาว์และครอบครัว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หลังพูดคุยกับนายสงบ แสงสว่าง นายจ้างของแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ 3 ใน 4 คน ที่ถูกนำตัวมาสอบสวนได้ให้ข้อมูลตรงกับตำรวจว่าคนงานของเขา 3 คน กลุ่มคนร้าย 3 คน ขับรถอีแต๋นโฟร์วีลของนายเชาว์ผ่านกระท่อมที่ไร่มันสำปะหลังตนเองไปในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. แต่ไม่ได้เรียกพูดคุยหรือสอบถาม ส่วนตนเองกับนางเชาว์และนางเจี๊ยะตนเองก็มักเจอกันเพราะไร่มันกับไร่ขิงอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไม่ได้สนิทสนมเพราะเป็นคนต่างหมู่บ้าน ส่วนแรงงานตนเองทั้ง 3 คนจะเคยทำงานที่ไร่นายเชาว์หรือไม่นั้นตนเองก็ไม่แน่ใจเพราะเพิ่งมาทำงานได้แค่ 3 เดือน และตนเองก็ยังไม่สามารถสื่อสารกับทั้ง 3 คนได้

นายสงบบอกว่าเรื่องการจ่ายค่าแรงให้กับแรงงานต่างด้าวส่วนใหญ่จะแบ่งเปอร์เซ็นจากผลผลิตที่ได้ในแต่ละครั้งในการเก็บเกี่ยว อย่างตนเองจ่ายเหมา 500 บาท ต่อผลผลิต 1 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่ชาวไร่ก็จะทำกันแบบนี้

หลังตำรวจสอบปากคำแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 คนผ่านล่ามแล้วก็ได้พาทั้ง 3 คนไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ว่าแต่ละคนเห็นอะไร ในจุดไหนบ้าง นอกจากนั้นตำรวจยังเรียกญาติของนางเจี๊ยะ ที่หมู่บ้านศรีคีรีรักษ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมซึ่งตอนนี้พยานหลายปากก็เริ่มที่จะให้ข้อมูลกับตำรวจมากขึ้น หลังจากวานนี้ (9 ก.พ.66) ที่พยานหลายปากไม่ค่อยให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการว่าจ้าง แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาอยู่ในพื้นที่ อย่างผู้ใหญ่บ้านศรีคีรีรักษ์ที่ก็ยอมรับว่ามีเรื่องการว่าจ้างจริง แต่ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลของบ้านที่จะว่าจ้างในรูปแบบใดลักลอบหรือเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย เพราะไร่ของแต่ละบ้านก็อยู่ห่างออกไปจากหมู่บ้านพอสมควรแต่เท่าที่ตนเองทราบคนงานทั้ง 4 คนนี้เคยทำงานอยู่ที่ไร่นายเชาว์ผู้ตาย