ตำรวจระดมกำลัง เก็บหลักฐาน สอบปากคำเพิ่มเติม ตรวจอาวุธปืนสืบหาตัวคนร้ายฆ่ายกครัว 5 ศพ จ.ตาก

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่พบศพ 5 ศพ ถูกทิ้งไว้ในไร่ ริมห้วยนาคีรี ห่างจากหมู่บ้าน 10 กิโลเมตร โดยผู้เสียชีวิตเป็นครอบชาวเขาเผ่าม้ง เหตุเกิดที่บ้านปางสังกะสี  ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เบื้องต้นวันนี้ เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเพิ่ม เป็นรองเท้าของแม่และลูกตกอยู่ในกอไผ่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังเจ้า ได้นำพยาน ที่เป็นญาติฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงไปสอบปากคำ ซึ่งมาจาก อ.พบพระ และต่างจังหวัด ขณะเดียวกันทางพล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และชุดอีโอดีลงพื้นที่บ้านปางสังกะสี เพื่อเก็บหลักฐาน และข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งได้มอบหมายให้พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกากาญ ผกก.สภ.วังเจ้า ได้สอบสวนพยานผู้เห็นการณ์ทั้งญาติฝ่ายหญิง และฝ่ายที่สภ.วังเจ้า

พ.ต.อ.วสันต์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของคดีนี้ได้ ขณะนี้ได้สอบพยานทั้ง 2 ฝ่าย

มีรายงานว่า จากแนวทางการสืบสวนสอบสวน คาดว่า ชนวนการสังหาร อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแรงงานเมียนมาที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีความชำนาญในการใช้มีด แต่ยังไม่ตัดประเด็นปัญหาทางครอบครัว 

ขณะเดียวกัน จากข้อมูลการสืบสวนสอบสวน ตำรวจได้สอบปากคำชาวบ้านในพื้นที่ประเด็นแรงงานต่างด้าว ที่ตัวผู้ตายว่าจ้างให้มาทำไร่ขิง หลังแนวทางการสืบสวนพบว่ามีแรงงานต่างด้าวหายตัวไปในพื้นที่ แต่หลักฐานยังไม่ชัดเจน โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากชาวบ้านรายหนึ่ง ยืนยันว่า ตัวแรงงานต่างด้าวนั้นได้หายตัวไปพร้อมทรัพย์สิน หลังเกิดเหตุ และเชื่อว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์จากแรงงานต่างด้าว

หลังประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้นานเกือบ 2 ชั่วโมง ผู้กำการสภ.วังเจ้า เปิดเผยว่า ให้น้ำหนักไปที่แรงงานต่างด้าว ที่นายเชาว์ว่าจ้างให้มาทำงานในไร่ขิง ซึ่งเท่าที่มีข้อมูลตอนนี้คือก่อนหน้านี้นายเชาว์มีคนงานในไร่ขิง 7 คน ระยะหลังเหลือ 4 คน เพราะหลังก่อเหตุก็พบว่าแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้หลบหนีไป เหลือเพียงแรงงานต่างด้าวที่สูงอายุ 1 คน ที่เมื่อวานยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

ซึ่งคนนี้อาจจะเป็นกุญแจสำคัญว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอย่างไร แต่จากรูปคดีเชื่อว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุหลายคน ส่วนมูลเหตุจูงใจก็เป็นไปในเรื่องของนายเชาว์มักชอบดุด่ามีปากเสียงกับแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ รวมถึงเรื่องของการจ่ายค่าแรง อาจจะเป็นชนวนเหตุทำให้แรงงานกลุ่มนี้ก่อเหตุฆ่าล้างครัวนายเชาว์นายจ้าง

โดยวันพรุ่งนี้ชุดสืบจะลงพื้นที่เพื่อเร่งตามตัวแรงงานต่างด้าวที่คนที่สูงอายุ เพราะน่าจะยังอยู่ในพื้นที่