พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าได้เรียก "ส.ต.อ." และ "ส.ต.ท." ที่ไปตรวจสอบร้านทำเล็บ มาสอบถามแล้ว เป็นการตรวจตราทั่วไปตามปกติ ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นร้านของดิว อริสรา

วันที่ 9 ก.พ. 2566 จากกรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 ราย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าร้านทำเล็บภายในซอยทองหล่อ ที่ดิว อริสรา เป็นหุ้นส่วนกับเพื่อน พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพหน้าร้านและขี่รถออกจากร้านไป ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อเวลา 19.16 น. ของวันที่ 7 ก.พ. 66 ทำให้ ดิว อริสรา เกิดความไม่ปลอดภัยจึงร้องขอความคุ้มครองจากตำรวจ และต่อมาวันรุ่งขึ้น 8 ก.พ. ได้มีตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย เข้ามาภายในร้าน อ้างว่ามาติดตามหาคนร้ายต่างด้าวลักทรัพย์ ทำให้สังคมเคลือบแคลงสงสัยในการทำหน้าที่ของตำรวจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ดิว อริสรา เปิดโปงเว็บพนัน มาเก๊า 888 หรือไม่

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถาม พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสิบตำรวจเอก และสิบตำรวจโท ของ สน.ทองหล่อ ไปตรวจสอบร้านทำเล็บจริงตามภาพกล้องวงจรปิดที่ได้ถูกนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางฝ่ายสอบสวนได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายมาสอบถามแล้ว ทราบว่า ตำรวจทั้ง 2 นายกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ซึ่งจุดร้านดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงานตามหน้าที่ เป็นการตรวจตราทั่วไปตามปกติ และไม่ทราบมาก่อนว่า ร้านทำเล็บดังกล่าวเป็นของดิว อริสรา

ส่วนกรณีที่ว่าร้านดังกล่าวเปิดมานานแล้ว แต่ไม่เคยมีตำรวจมาตรวจสอบดูแลเลย พ.ต.อ.พันษา เผยว่า ชุดสายตรวจ ชุดสืบสวนนั้นมีแผนการตรวจตราของเขาอยู่แล้ว ซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่า ร้านดังกล่าวมีคนเข้าออกเยอะมากน้อยแค่ไหน ตำรวจจะพิจารณาและจัดแผนในการตรวจตราพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องปรามอาชญากรรมในพื้นที่ หากการกระทำของตำรวจ สน.ทองหล่อป ระพฤติตนไม่ชอบ ก็จะต้องถูกดำเนินการตามวินัยและขั้นตอนตามกฎหมาย ไม่ปล่อยให้คนไม่ดีลอยนวลอย่างแน่นอน

ส่วนกระแสข่าวเรื่องที่มีระดับรองสารวัตรเป็นหุ้นส่วนร้านผับบาร์ย่านทองหล่อ พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลว่ามีนายตำรวจของ สน.ทองหล่อ ไปมีหุ้นส่วนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องร้านผับบาร์กับนายเบนซ์ เดม่อน ที่อยู่ในพื้นที่ แต่จะขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบเจอก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย