เจอที่ไหนจับได้ทันที !! "โฆษกสอท." เผย "เบนซ์ เดม่อน" ขอมอบตัวพรุ่งนี้ คาดจนมุมถูกกดดันหนัก

8 ก.พ. 66 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) แถลงความคืบหน้าการทลายเครือข่ายเว็บไซต์พนัน มาเก๊า 888 และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ว่า กรณีทนายของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ประสานขอเข้าพบพนักงานสอบสวน สอท. เพื่อพูดคุยเรื่องการเข้ามอบตัวในช่วงบ่ายวันนี้

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ขอเลื่อนจากเป็นวันพรุ่งนี้ โดยไม่บอกเหตุผล แต่ทั้งนี้หากนายชัยวัฒน์ เดินทางกลับถึงไทยจะต้องผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งกรณีนี้เป็นผู้ต้องหามีหมายจับ ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ทันที การส่งทนายความประสานเข้ามอบตัว จึงไม่มีความจำเป็น

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า มีความเป็นไปได้ที่นายชัยวัฒน์จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ ส่วนหนึ่งมาจากการกดดันอย่างหนักของตำรวจ บช.สอท. ผ่านปฏิบัติการมาเก๊า 888 ทั้ง 4 Ep นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 ประเด็นสำคัญคือ หนังสือเดินทาง (Passport) ประเทศไทย สามารถเดินทางเข้าเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือ ฟรีวีซ่า อยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทำให้นายชัยวัฒน์และน้องชายต้องเดินทางออกจากฮ่องกง