ทรงอย่างแบดเท่านั้น !! "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" โพสต์ดราม่ากล้อนผม ลั่นการสร้างคนให้มีคุณภาพในสังคม ไม่เกี่ยวกับบังคับตัดผม

จากกรณีดราม่ากล้อนผมนักเรียน หลังจากเพจเฟซบุ๊ก "นักเรียนเลว" ได้โพสต์ข้อความว่า "ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้กรรไกรเดินไล่กล้อนผมเด็กกว่าร้อยรายจนแหว่งเละไม่เป็นทรงในระหว่างกำลังเข้าแถวตอนเช้า พบสภาพเศษผมปลิวว่อนทั่วโรงเรียน หลังจากนั้นครูก็ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ถูกกล้อนผมแหว่งให้มารวมตัวกัน และเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นร้านตัดผม จับนักเรียนทุกคนมาแก้ทรงผมให้กลายเป็นทรงเกรียนขาวสามด้าน แม้กฎทรงผมของโรงเรียนจะไม่ได้บังคับให้ต้องตัดทรงผมเกรียนก็ตาม"

 

จนกระทั่งต่อมา นายมานะ มะสิน ผอ.โรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม ชี้แจงเหตุการณ์ว่าหลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จแล้ว ได้มีการตรวจทรงผมและการแต่งกายของนักเรียน และได้มีนักเรียนหลายคนที่ผมยาวผิดระเบียบของโรงเรียน ทำให้นายเสถียรพงษ์ อติจรรยานุรักษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ได้ใช้กรรไกตัดผมนักเรียนชายที่ผิดระเบียบ ทั้งนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์เพื่อให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ที่ทางโรงเรียนได้จัดหาช่างตัดผมรวมทั้งครูประมาณ 4-5 คน มาทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายฟรีเพื่อให้ถูกระเบียบ เนื่องจากผมนักเรียนยาวจริงๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นนโยบายของทางโรงเรียน เพราะรู้ว่าเด็กหลายคนไม่มีเงิน และบ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลนั้นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าว "ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี" พระเอกขวัญใจชาวไทย ได้ออกมาทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นโดยระบุว่า "การสร้างคนให้มีคุณภาพในสังคม ไม่เกี่ยวกับบังคับใครให้ต้องตัดผมทรงอะไร …ในสังคมของน้องๆเยาวชนในตอนนี้ทรงที่ต้องการอย่างเดียวเลยคือ…#ทรงอย่างแบด เท่านั้น! #ติ๊กว่า"