"อนุทิน" จูงมือ "ศักดิ์สยาม" เข้าห้องสีเหลือง พบนายกฯ คาดขอโทษลูกพรรคปราศรัยเหน็บแนม เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว

มีรายงานว่า  ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นั่งพูดคุยกันในห้องรับรอง สีเหลือง ซึ่งติดกับห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ระหว่างนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าไปพบพลเอกประยุทธ์ ในห้องดังกล่าว และพูดคุยสักพัก

 

ทั้งนี้คาดว่าเป็นการไปขอโทษ จากกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวปราศรัย ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กทม. กรุงเทพมหานคร ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเลือกนายกฯ เพราะอยากได้ความสงบ แต่วันนี้ความสงบมีแล้ว สิ่งที่ไม่มีคือตังค์ในกระเป๋า จะให้นายกฯคนเดิมมาบริหาร แกบริหารไม่เป็นหรอก และอยู่มา 8 ปีแล้วลุง ฉะนั้นวันนี้ต้องเลือกคนหนุ่มที่มีประสบการณ์ ในการทำงานประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ  ซึ่งจากการพูดดังกล่าว นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะหาจังหวะเข้าพลเอกประยุทธ์ เพื่อขอโทษ

 

รายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายศุภชัย พูดพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก และรู้สึกเป็นเดือดเป็นร้อน ไม่เห็นด้วยกับการพูดแบบนั้นเนื่องจากในฐานะหัวหน้าพรรคมีความจริงจังและจริงใจในเรื่องของการอยู่ร่วมรัฐบาล ถึงขนาดเปรยว่าต้องเข่าด้านอีกแล้ว