เพื่อไทยเปิดตัว "อ๋อม-สกาวใจ" ร่วมสนามเลือกตั้ง กทม. ชูเป็นนักประชาธิปไตย โดย กทม.พร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต หลังยุบสภาพร้อมแถลงนโยบายชุดใหญ่ของพรรคเพื่อไทย "ชลน่าน" ย้ำหวังเพื่อไทยแลนด์สไลด์สกัดนายกฯ 25 เสียง

แกนนำพรรคเพื่อไทยเปิดตัว "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์  ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. สะพานสูง-ประเวศ เป็นดารานักแสดง และนักประชาธิปไตย รวมถึงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหมส่ง นายเอกภาพ หงส์สกุล เป็นน้องชายนางสาวปวีณา หงส์สกุล ส่วนเขตบางขุนเทียน ส่ง "ไกมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่" พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกันทั้ง 33 เลือกตั้งในพื้นที่ กทม.

 

โดยมีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม.พรรคฯ, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค, ส.ส และว่าที่ผู้สมัครกทม. เข้าร่วมต้อนรับ

 

นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่าวันนี้ (6 ก.พ.) เป็นอีกวันที่พรรคเพื่อไทยภาคภูมิใจ ที่ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพิ่มเติม แบ่งเป็น กทม. 3 คน และจันทบุรีอีก 2 คน ซึ่งจันทบุรี เป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์ มีอัตลักษณ์เป็นของตัวเอง เป็นเมืองที่โดนเด่นทั้งด้านเกษตรกรรม และการท่องเที่ยว สำหรับพื้นที่ กทม. นายแพทย์ชลน่าน ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ เป็นเปรียบเสมือนเป็นหัวใจของประเทศทั้งเศรษฐกิจ สังคม จึงมั่นใจว่าตัวแทนของพรรคทุกคนทั้ง 33 เขตเลือกตั้งนั้นจะตอบโจทย์ประชาชนได้ทุกมิติได้อย่างแน่นอน

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่าเป้าหมายของพรรคต้องได้ ส.ส.เกิน 250 คน เพื่อแย่งอำนาจของประชาชนกลับมาจากผู้มีอำนาจที่หวังเพียง 25 เสียงเพื่อเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนย้ำถึงกลยุทธหลักของพรรค 3 ข้อ คือ 1.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2.นโยบาย 3.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งนี้หลังยุบสภาพรรคเพื่อไทยจะประกาศ 7 นโยบายหลักเพิ่มเติมทันที

 

ขณะที่นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม.พรรคฯ ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งตัวบุคคลและนโยบาย ยืนยันว่าทุกคนมีความรู้ ความสามารถ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะตอบโจทย์ประชาชนได้ ส่วนทุกนโยบาย กทม.  ได้กลั่นกรองมาจากการลงพื้นที่และได้เห็นปัญหา "เราพร้อมบริหารประเทศ พร้อมเป็นรัฐบาล เราจะก้าวข้ามอดีต ไปสร้างอนาคตร่วมกัน"

 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม.พรรคฯ กล่าวในฐานะ ส.ส.นครราชสีมา โดยขอบคุณผลโพลล่าสุดชูหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดด้วย

 

ทั้งนี้หลังจากที่ยุบสภา พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดนโยบายย่อยชุดใหญ่ และนโยบายชุดเล็กสำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร