สาวสุดงง! ซื้อสลากออนไลน์กับกองสลากพลัส เจอตำรวจมากดกริ่งหน้าบ้าน เรียกไปให้ปากคำ เธอถามกลับผิดข้อหาอะไร

สาวเจ้าของบ้าน พูดคุยกับตำรวจ ที่มากดกริ่งเรียกหน้าบ้าน ต่อว่าเรื่องที่เธอไม่ไปให้ปากคำที่โรงพัก หลังไปซื้อสลากออนไลน์จากกองสลากพลัส หญิงสาวงงว่าทำไมต้องไป เพราะเธอไม่เคยร้องเรียนอะไร เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้าวานนี้ ( 2 ก.พ.66) ทีมข่าวติดต่อ นางสาวปุญนุช หญิงในคลิป ให้ข้อมูลว่า เรื่องเกิดจากเมื่อ 19.00 น. วันที่ 31 มกราคม มีตำรวจมากดกริ่งที่บ้านให้เธอไปให้ปากคำที่ สภ.สารภี ตอนนั้น งง ถามว่า "ให้ปากคำเรื่องอะไร" ตำรวจบอกว่า เรื่องซื้อสลากเกินราคากับกองสลากพลัส ให้ไปพบตำรวจวันที่ 1 ก.พ. ไม่มีหมายเรียก หรือเอกสารอะไรมาเลย เธอไม่สะดวก เพราะติดงาน ต้องเลี้ยงลูกเล็ก และมองว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด กระทั่ง 07.00 น. วานนี้ (2 ก.พ.66) ตำรวจคนเดิม มากดกริ่งเรียกหน้าบ้าน พูดจาเชิงข่มขู่จะแจ้งความเอาผิด ที่ไม่ให้ความร่วมมือ ยิ่งงง ถามว่าทราบได้อย่างไรว่า เธอซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัส

ตำรวจแจ้งว่า ได้ข้อมูลจากการกดซื้อสลากออนไลน์ และชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร มีการสุ่มเลือกผู้เสียหายตำบลละ 1 คน เธอ จึงตอบกลับไปว่า เต็มใจซื้อในราคา 120 บาท แม้จะรู้ว่าเกินราคา แต่สะดวกแบบนี้ เพราะต้องเลี้ยงลูกอยู่บ้าน ไม่สามารถออกไปหาซื้อได้เอง ที่ผ่านมาก็เห็นว่ามีสลากขายเกินราคา แทบทุกแห่ง

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ติดต่อไปยังพันตำรวจเอก วินิจฉัย พินิจศักดิ์ผู้กำกับ สภ. สารภี ให้ข้อมูลว่า ตำรวจในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงๆเป็นตำรวจ หัวหน้าตู้สายตรวจประจำตำบล ไม่ใช่มิจฉาชีพ เป็นการเชิญผู้ร้องเรียนไปให้ปากคำ เป็นการตามพยายามมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องขายสลากเกินราคาของกองสลากพลัส โดยไม่มีการพูดคุยว่าประสงค์ที่จะเป็นพยานหรือไม่ จึงอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ให้ทั้งสองฝ่ายเข้าไปพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว