คุม 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ร่วมตั้งด่านรีดไถกลุ่มดาราสาวไต้หวัน ส่งศาลฝากขังครั้งแรก 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยศาลไม่ให้ประกันตัว คุม 6 ตำรวจนอนเรือนจำ

ความคืบหน้าคดีดาราสาวไต้หวัน ภายหลังตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ถูกแจ้งข้อหา ความผิดมาตรา 157 และมาตรา 149

จากการสังเกตพบว่าตำรวจทั้ง 6 นาย มีสีหน้าค่อนข้างวิตกกังวล ก่อนทั้งหมดจะถูกคุมตัวส่งฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเพื่อทำการขออำนาจศาลเป็นเวลา 12 วัน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นการฝากขังในวันนี้จะมีการยื่นท้ายคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง หรืออาจเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานในคดี ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการหลบหนี

ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ส่วนประเด็นเรื่องเงิน 27,000 บาท จำนวนดังกล่าว ฝ่ายสืบสวนได้มีการตรวจสอบพบข้อมูลบ้างแล้ว และมีการนำลงสำนวนในคดีเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจมีการพาดพิงไปถึงบุคคลอื่นด้วย ต้องรอการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้มีการกำชับให้การทำคดีนี้ตรงไปตรงมา หากนิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง โดยเฉพาะเมื่อเป็นเจ้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ส่วนในเรื่องของการจัดการกับบุหรี่ไฟฟ้า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศดำเนินการกวดขันในเรื่องนี้กับทางผู้จำหน่ายไม่ใช่เฉพาะในเขตพื้นที่ตำรวจนครบาลแต่อย่างเดียว

ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 6 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง กระทบต่อภาพลักษณ์และกระบวนการยุติธรรมของประเทศโดยรวม อีกทั้งจำเลยเป็นเจ้าพนักงานตำรวจอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและกระบวนการในชั้นสอบสวน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ