แห่วิจารณ์! สาวไปเที่ยวงานอยุธยามรดกโลกอยุธยา สั่งก๋วยเตี๋ยวเรือรับประทานชามละ 20 บาท ชาวเน็ตแซวยังดีที่เครื่องครบ แต่ได้ปริมาณอาหารไม่สมราคา ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโพสต์ขอโทษแล้ว

เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งได้ไปเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้า อยุธยามรดกโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่จัดขึ้นวันที่ 20-29 มกราคม 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้โพสต์ภาพรูปภาพก๋วยเตี๋ยวเรือ 1 ชาม ที่สั่งมารับประทาน แต่ปริมาณอาหารดูน้อย โดยระบุว่า " 20 บาท ถนนกินเส้น 10 บาท ยังเคืองเลย555"

 

 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตแห่วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากปริมาณอาหารในชามน้อยมากถ้าเทียบกับราคา 20 บาท พร้อมวอนผู้จัดงานควบคุมปริมาณอาหาร เนื่องจากเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

ล่าสุดทาง เพจเฟซบุ๊ก "ที่ทำการปกครองอำเภอบางปะหัน จังหวัด พระนครศรีอยุธยา" ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า "ด้วยจากเหตุการณ์ที่มีลูกค้าไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือ ณ ถนนกินเส้นในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดก แล้วได้รับก๋วยเตี๋ยวในปริมาณน้อย อำเภอบางปะหันขอเรียนว่า ร้านดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของอำเภอบางปะหัน จึงขออภัยลูกค้ามา ณ ที่นี้ โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีลูกค้าเข้ามารับประทานเป็นจำนวนมากจึงเกิดข้อผิดพลาดขึ้น ทั้งนี้อำเภอบางปะหันไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้ทำการติดต่อลูกค้าไปเพื่อทำการขอโทษ แล้วจะนำข้อผิดพลาดดังกล่าวไปปรับปรุงเพื่อบริการลูกค้าทุกท่านในการจัดงานครั้งต่อไป"

และทางสาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ แชร์โพสต์นั้นพร้อม ข้อความระบุว่า " โอเครค่ะ ทางหนูน้อมรับคำผิดพลาดดังกล่าวค่ะ และพร้อมจะสนับสนุนกิจกรรมถนนกินเส้นในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกในครั้งต่อไปค่ะ"