ล่มเก่งไม่เกรงใจ​ใคร!! สภาฯไทยล่มอีกแล้ว จน "สุชาติ ตันเจริญ" โอดได้ฉายามือปิดประชุมไปแล้ว ชี้ วันนี้หนักสุด ส.ส.โดดประชุมเกือบร้อย พบ ส.ส.แห่ลาออกอีกอื้อ

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าล่าสุดมี ส.ส. ลาออกอีก 7 คน ทำให้มี ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ได้ 429 คน โดยต้องใช้องค์ประชุม 215 คน จากนั้นได้เริ่มวาระการประชุม แต่ปรากฏว่าในช่วงบ่าย ก่อนเข้าสู่วาระรับทราบรายงาน นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรีพรรคเพื่อไทย ขอให้ประธานนับองค์ประชุมเนื่องจากห้องประชุม มี ส.ส. น้อยมาก แต่นายศุภชัย ซึ่งทำหน้าที่ประธานอยู่ขณะนั้นได้ขอให้ดำเนินการตามวาระเนื่องจากเป็นเพียงการรับทราบรายงาน

กระทั่งนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส. ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นยืนยันว่าประธานจำเป็นต้องดำเนินการตามที่ร้องขอ พร้อมยกตัวอย่างการประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ว่า เป็นเรื่องสำคัญที่พรรคเพื่อไทยเสนอเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากทั้งส.ว และส.ส. รัฐบาล เช่นเดียวกับวันนี้ที่ไม่ได้รับความร่วมมือจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ไม่มาตอบกระทู้สด ทั้ง 3 กระทู้และหน้าที่การเป็นองค์ประชุมก็คือส.ส.รัฐบาล

ประธานจึงดำเนินการให้มีการนับองค์ประชุม ซึ่งระหว่างรอนับองค์ประชุม นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่หนึ่งได้ขึ้นมาทำหน้าที่ประธานการประชุมแทนนายศุภชัย

ซึ่งนายสุชาติ ระบุว่า "ผมไม่อยากขึ้นมาทำหน้าที่ประธานต่อจากประธานแก้วเลย เพราะขึ้นมา ทีไรก็ต้องปิดประชุมทุกที จนได้ฉายามือปิดประชุมไปแล้วครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะประชุมต่อได้อย่างไร เพราะตอนนี้เมื่อปิดการแสดงตน มีสมาชิกที่กดบัตรแสดงตนเพียง 121 คนท่านนั้น และแสดงตนผ่านไมโครโฟนอีกแค่ 29 คนเท่านั้น ขาดไปแค่อีก 100 คนเองครับ ก่อนที่ภายหลังจะแก้เป็นขาด 60 กว่าคน"

ทั้งนี้ นายสุชาติ ขึ้นมาทำหน้าที่ประธานเพียงแค่ 6 นาทีก็สั่งปิดประชุม เนื่องจาก องค์ประชุมไม่ครบมีสมาชิกแสดงตนเพียง 153 คน ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง คือ 215 คน