"ทักษิณ" ย้ำยังไงก็จะกลับบ้าน ไม่พึ่งพรรคการเมืองไหน ยันไม่มีการออกกฎหมาย หรือ เกี๊ยะเซียะกับ พปชร. แน่นอน บอกที่ "พล.อ.ประวิตร" ลุกขึ้นมาสวมกางเกงยีนส์เพราะอยากเป็นนายกฯ แข่ง "พล.อ.ประยุทธ์"

วันที่ 25 ม.ค.66 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ "CARE คิด เคลื่อนไทย" ในหัวข้อ "มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ" โดยยืนยันว่ายังไงก็กลับบ้านและจะกลับโดยไม่อาศัยพรรคการเมืองใดรวมถึงเพื่อไทย ซึ่งจะไม่มีการออกกฎหมาย ไม่มีการเกี๊ยะเซียะกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อออกกฎหมายแน่นอน แต่จะอาศัยหัวใจของตนเอง เพราะสร้างตัวด้วยตัวเองมาตลอด เรื่องที่จะให้ไปง้อคนคงยาก ตนเองช่วยเหลือตัวเองได้ พร้อมย้ำว่ายังไงก็ต้องกลับ เพราะอยู่ต่างประเทศโดนกลั่นแกล้งตลอดเวลา โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะเป็นคนประกาศเองว่าตนเองกลับเมื่อไหร่

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังคาดการณ์ถึงการยุบสภาว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่จนครบเทอมหรือหากจะยุบสภาจะยุบก่อนครบวาระไม่กี่วัน เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติยังมีปัญหาเรื่องของการจัดตั้งตัวแทนสาขาไม่ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด

และมั่นใจได้ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพราะประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหาและเชื่อว่าจะได้มากกว่า 200 ที่นั่งขึ้นไป ส่วนพรรคที่ได้ลำดับที่สองจะได้ไม่ถึง 100 ที่นั่งเช่นเดียวกับพรรคที่ได้ลำดับที่สามจะได้ ส.ส.ใกล้เคียงกับลำดับที่สอง และเชื่อว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะสามารถรวมเสียงได้มากกว่า 300 เสียง

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ลุกขึ้นมาสวมกางเกงยีนส์ ว่า อยากเป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอนเพราะถือเป็นเรื่องที่ท้าทายของพลเอกประวิตรที่ต้องการแข่งกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะเดียวกันก็มองว่าพลเอกประยุทธ์ คิดถูกแล้วที่ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมีมหามิตรคอยสนับสนุน ซึ่งทั้งพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ก็มี ส.ว. อยู่ในมือด้วยกันทั้งคู่ จึงคิดว่าจะได้เสียง ส.ว. มาช่วยสนับสนุนให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป