นักศึกษาสาวร้อง เสริมจมูกเจอซิลิโคนทะลุ ทั้งบวมและอักเสบ หวั่นเจอซิลิโคนปลอม

วันที่ 21 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสาวน้ำ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยน้องน้ำได้ติดต่อขอเสริมจมูกกับคลินิกชื่อดังย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี เสียค่าใช้จ่ายเกือบครึ่งแสน สุดท้ายนอกจากจะไม่สวยยังเกิดอาการบวมอักเสบ ซ้ำร้ายหนักกว่านี้ ปรากฏว่าจมูกของตนเองเกิดทะลุจนเห็นซิลิโคน ทำให้ตกใจและหวาดกลัว เนื่องจากพบว่าก่อนหน้านี้มีการจับซิลิโคนเสริมจมูกปลอมเป็นจำนวนมาก ทำให้วิตกกังวลว่าซิลิโคนที่ได้รับการเสริมนั้นจะเป็นของจริงหรือของปลอมกันแน่ และถ้าเป็นของปลอมเกรงว่าจะทำให้จมูกเน่าได้ เมื่อประสานติดต่อทางคลินิกก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จนต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ และตำรวจแนะนำให้ไปแจ้งความร้องเรียนเอาผิดคลินิกดังกล่าว กับตำรวจ ปคบ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง

น้องน้ำ เปิดเผยว่า ตนเห็นรีวิวจากเพจคลินิกแห่งนี้ รวมทั้งทราบจากเพื่อนๆ หลายคนว่า คลินิกแห่งนี้เสริมจมูกออกมาแล้วสวย เลยไปติดต่อเสริมจมูกเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ตกลงค่าใช้จ่ายในการทำครั้งนี้ 36,000 บาท หลังจากเสริมจมูกใส่ซิลิโคนเข้าไปแล้ว 2 สัปดาห์ผ่านไป ถึงเวลาต้องไปตัดไหม พบว่า จมูกเกิดอาการบวมและอักเสบอย่างรุนแรง ทำให้ไปตัดไหมไม่ได้ เมื่อกลับมาที่บ้านพบว่าเลือดออกเยอะมาก ทางคลินิกต้องรีดเลือดออกให้ตนแทนในวันนั้น หลังจากเลือดหยุดไหลแล้ว ต่อมาอีกหลายวันพบว่าแผลที่เสริมจมูก เป็นสะเก็ดหลุดออกมาจนทะลุเห็นซิลิโคน พอติดต่อไปทางคลินิกก็รับปากแก้ให้และเสริมซิลิโคนให้ใหม่ แต่ก็ยังเหมือนเดิม ทั้งอักเสบทั้งบวม

พอตนมาเห็นข่าวว่า มีการจับซิลิโคนเสริมจมูกปลอมเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความวิตกกังวลว่า ที่ตนเองใส่อยู่นั้นเป็นซิลิโคนจริงหรือปลอมกันแน่ อยากให้คลินิกออกมารับผิดชอบเยียวยาแก้ไข ตนเองคงไม่ไว้ใจแล้วที่จะทำที่คลินิกแห่งนี้ ก็อยากวิงวอนให้เขาออกมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ตนเสียไป ตนอยากฝากถึงคนที่รักสวยรักงามจะทำอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับศัลยกรรม ก็อยากจะให้เลือกทำกับโรงพยาบาลใหญ่ๆหรือคลินิกที่มีชื่อเสียงไม่อย่างนั้นจะเหมือนกับตน