หาม "นริศ รมช.มหาดไทย" เข้าไอซียู หลังเกิดอาการวูบระหว่างปฏิบัติภารกิจที่จ.ตรัง เบื้องต้นคาดพักผ่อนน้อย

นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ส.ส. เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า ในเวลา 13.00 น.และเกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่งรพ.กันตัง และรพ.กันตังรีบส่งตัวไปรักษาที่รพ.ตรัง โดยมาถึงได้เวลา 14.50 น.

อย่างไรก็ตามนายนริศ ยังคงมีสติและมีสีหน้ายิ้มแย้มกับผู้มารอติดตามอาการ รวมทั้งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังเร่งอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษาอาการ

และล่าสุดทางแพทย์ได้นำตัวเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว โดยนายนริศนั้นเคยมีประวัติการรักษาการทำบายพาสหัวใจด้วย โดยหมอให้พักผ่อนแต่เจ้าตัวได้ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดตรัง

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายนริศได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ในการร่วมประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆจากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อำเภอกันตังและมีอาการป่วยดังกล่าว

ทางด้านนายประเสริฐ ดำสุด คณะชุดติดตามเปิดเผยว่า วันนี้นายนริศมีภารกิจหลักของจังหวัดเรื่องของการป้องกันไป โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ทำพิธีละหมาดที่บางเป้า อ.กันตัง ช่วงทำพิธีมีอาการวูบ เพราะตื่นแต่เช้ามาลงเครื่องที่ตรัง ตื่นตั้งแต่ตี 3 และยังไม่ได้ทานอะไร และมีประวัติทำบอลลูนหัวใจด้วย หมอพยายามให้พักผ่อน ประเมินอาการเบื้องต้นแล้วดีขึ้นพูดได้ปกติแล้ว เบื้องต้นคาดว่าพักผ่อนน้อย

อย่างไรก็ตาม "นริศ" เพิ่งเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา