อินดี้สุด! ลุงแท็กซี่ขายบ้าน กินนอนในปั๊ม ทำมา 2 ปี ชีวิตแฮปปี้ มาถึงจุดหนึ่งของชีวิต "คนเราต้องการเพียงความสบายใจ #ความสุข"

วันที่ 20 ม.ค.66 มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @bangkapi2530 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นเรื่องราวของลุงแท็กซี่คนหนึ่งที่ใช้ชีวิตสุดทึ่ง ทำเอาชาวเน็ตอึ้งและประทับใจในความสุขของคุณลุงคนนี้ โดยเจ้าของคลิปวิดีโอระบุข้อความว่า “เป็น 3 นาที ที่มีคุณค่า “ขายบ้านนอนปั๊ม” มาถึงจุดหนึ่ง “คนเราต้องการเพียงความสบายใจ” #ความสุข”

โดยในคลิปลุงแท็กซี่เล่าให้ฟังว่า กินนอนอยู่ปั๊มน้ำมันมา 2 ปี ลูก ๆ ก็เป็นห่วง โทรมาประจำ ซึ่งบ้านจริง ๆ ก็มีแต่ขายไปแล้ว เพราะปลวกมันกิน จึงให้ลูก ๆ ขาย แล้วก็เอาเงินมาถมที่ให้สูงขึ้น ก็มีแต่ที่ดินเท่านั้นไม่มีบ้าน

โดยลูกชายคนโตมีแฟนเป็นหัวหน้าพยาบาล จึงไปพักอยู่บ้านหลวง ส่วนลูกคนเล็กอยู่กับแม่ ซึ่งตนเองนั้นเลิกกับภรรยามาได้ 20 ปีแล้ว และไม่เคยไปหาเลย ตอนนอนอยู่ปั๊มก็มีเพื่อน ๆ แท็กซี่ด้วยกัน ตกเย็นมาก็นั่งคุยกันสนุกสนาน

และก็มีนอนในปั๊มหลายคน บางคนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ เห็นเรานอนก็นอนด้วย ก็กลายเป็นเพื่อนคุยกันสนุกสนาน ทางปั๊มเราก็เป็นลูกค้า เพราะเราต้องเติมน้ำมันกับเขา พอเช้าตื่นมาตี 4 ต่างคนต่างมาเช็กรถ พอเสร็จก็ต่างคนต่างออกไปทำมาหากิน พอตกค่ำ ถึงจะได้เจอกัน มีเรื่องอะไรก็เล่าสู่กันฟัง เราอายุมากแล้วไม่ใช่วัยรุ่น เลยไม่เป็นทุกข์ แก่แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน

กลายเป็นเรื่องราวชีวิตของคน ๆ หนึ่งที่ทำเอาหลายคนฟังแล้วรู้สึกสบายใจไปตาม ๆ กัน ว่า สุดท้ายแล้วชีวิตของคนเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย ต้องการเพียงสิ่งของ สถานที่ และคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจก็แค่นั้น ชีวิตก็มีความสุขโดยที่ไม่มีอะไรมากมาย