"ไพบูลย์" ย้อนถาม "รังสิมันต์ โรม" คือใคร!! เมินประกาศไม่จับมือ "บิ๊กป้อม" ซัดกลับพวกเสนอแก้ 112 พปชร.ก็ไม่ร่วม เตือนถ้ายังยุ่งแก้มาตรานี้ เจอปฏิบัติการรอบ 2 มั่นใจ "บิ๊กป้อม" เหมาะสมนั่งนายกฯที่สุด

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.สพรรคก้าวไกล ออกมาประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ หลังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันสามารถประสานได้ทุกฝ่ายว่า สิ่งที่หัวหน้าพูด เป็นธรรมดาที่จะต้องเปิดกว้าง ใครที่จะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยินดี แต่ในส่วนตัวสำหรับพรรคก้าวไกล ตราบใดที่มีนโยบายจะแก้ไขมาตรา 112  ไม่มีวันคุยด้วย และส่วนตัวเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่เห็นตรงกัน เรารับเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ

 

ส่วนที่นายรังสิมันต์ โรม ออกมาประกาศไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นความเห็นของเขา แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง

 

ส่วนประเด็นที่นายรังสิมันต์ โรม บอกว่าการลา ประชุมคณะรัฐมนตรี ของพลเอกประวิตร เพื่อไปแถลงนโยบาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสมไม่ให้ราคา นายไพบูลย์ ย้อนถามว่านายรังสิมันต์ เป็นใคร เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์ แค่คนเดียว ไม่เห็นจะต้องไปสนใจ เป็น ส.ส.แล้วยังไง ไปยืนยันได้ว่าการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ยึดกฎหมายทั้งสิ้น ไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฎหมาย ต่างจากบางพรรคที่ไปเสนอแก้ไขมาตรา 112

 

"ไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดี เพราะผมเป็นคนยื่น ในกรณีเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในคำวินิจฉัยนั้นของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจนว่า ถ้าไปกระทำใดๆก็ตาม อันอาจเป็นปฏิปักษ์ทำให้เสียหายต่อสถาบัน ก็จะมีปัญหาทั้งสิ้น ตนขอเตือนไว้ก่อน การที่จะไปแก้ไขมาตรา 112 นั้นความเห็นตน ในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายไม่ควรไปแตะอย่างยิ่ง แต่ถ้าจะทำจริงๆ อาจจะเห็นตนทำงานอะไรบางอย่างอีกครั้งหนึ่ง ฝากบอกรังสิมันต์ด้วยนะครับ"

 

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้กับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ กล่าวว่า พลเอกประวิตรกล่าวชัดเจน หลังการเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยกับทุกพรรคที่ติดต่อมา แต่ไม่ใช่พลเอกประวิตรเสนอตัวไปพูดกับเขาเอง พรรคการเมืองไหนโทรไปหลังเลือกตั้ง พร้อมที่จะพูดคุยด้วยทั้งสิ้น

 

เมื่อถามว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็ให้สัมภาษณ์ไม่พร้อมจับมือกับพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ก็ถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรคเมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง อย่าเพิ่งพูดว่าใครเป็นใคร หรือใครผูกมิตรกับใคร ไม่มีทั้งสิ้น แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วทุกพรรคการเมืองก็จะพูดคุยกัน ให้รอดู แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ จะเป็นผู้นำในการรวบรวมจัดตั้งรัฐบาล อะไรแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งหมด พลเอกประวิตร เป็นคนเดียวที่มีโอกาส เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 มากที่สุด ขอย้ำเลย