"ดีเจมะตูม" แจงคลิปเดือดว่อนโซเชียล เป็นการช่วยเพื่อนจับโจร และตัวเองถูกแอบอ้างชื่อหลอกลงทุน พบหญิงคู่กรณีสวมกำไร EM ด้วย

วันที่ 16 มกราคม 2565 กรณีปรากฏคลิปดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร เผยแพร่ว่อนโลกโซเชียล ขณะช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ โดยในคลิปมะตูมและกลุ่มเพื่อนได้พูดกับหญิงคู่กรณีคนหนึ่ง ซึ่งจากคำพูดในคลิปบอกว่า ได้หลอกเพื่อนของมะตูมลงทุน หลอกเงินไป 8 ล้านบาท และมีการแอบอ้างชื่อมะตูม ขณะที่หญิงคู่กรณีปฏิเสธท่าเดียว โดยมีจังหวะหนึงที่ดีเจมะตูมและเพื่อนก้มลงไปดูที่ข้อเท้าของหญิงคู่กรณี และพบว่าใส่กำไล EM ติดอยู่ที่ข้อเท้าด้วย

ล่าสุด ดีเจมะตูม ได้ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า
“สำหรับกรณีคลิปใน tiktok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลาย ในการจับกุมมิจฉาชีพในร้าน นัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูมเอง) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอยืนยันตรงนี้ก่อนครับว่า มะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ มิจฉาชีพ(ผู้หญิงในคลิป) มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพเท่านี้แอบอ้างชื่อ เพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหายจากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ

สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่โทร.มาสอบถาม มะตูมขอปรึกษาทนายและฝ่ายกฎหมายก่อนที่จะออกมาตอบสื่อเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีครับ ขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ ครับ

สุดท้าย ความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะยืนเคียงข้างผู้เสียหายเพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ ดีเจ มะตูม”