ชายวัย 49 ปี จ.ฉะเชิงเทรา ดื่มสุราก่อนมุดท่อระบายน้ำเพื่อหาปลาสุดท้ายดับคาท่อ

พ.ต.ท.บุญสฤษฎิ์ ช่วยชู สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุคนหมดสติอยู่ภายในท่อระบายน้ำ ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดนิยมยาตรา ถนนพิมพา-เกาะไร่ หมู่4 ต.พิมพา อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุมีนายบรรทัด สีทาหลอด อายุ 30 ปี คนที่หาปลาบริเวณดังกล่าวยืนรอเจ้าหน้าที่ ก่อนจะชี้จุดที่เกิดเหตุพบเป็นท่อระบายน้ำขนาดกว้าง 60 ซม. โดยคนที่หายเข้าไปในท่อชื่อ นายสมฤทธิ์ คงโชติ อายุ 49 ปี

เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบพบ นายสมฤทธิ์ อยู่ในท่านอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่บริเวณกลางท่อ ลึกประมาณ 5-6 เมตร ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก็พบว่าไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากไม่มีอากาศหายใจ ก่อนที่ชาวบ้านจะเชื่อมเหล็กเป็นตะขอเกี่ยวยาว 6 เมตร แล้วให้เจ้าหน้าที่ทำการใช้เกี่ยวเสื้อผ้าของนายสมฤทธิ์ออกมาจากท่อ ซึ่งต้องใช้ความพยายามเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนจะสามารถนำร่างนายสมฤทธิ์ออกมาได้สำเร็จ

ก่อนจะนำร่างส่งชันสูตร เบื้องต้นที่โรงพยาบาลบางปะกงเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป จากการสอบสวนนายบรรทัด ให้การว่าขณะกำลังหาปลาใกล้กับนายสมฤทธิ์ ซึ่งมีอาการมึนเมาโดยเห็นนายสมฤทธิ์ มุดเข้าไปในท่อระบายน้ำตั้งแต่ตอนเที่ยงจนใกล้บ่าย ไม่เห็นออกมาเลยลงไปส่องไฟดูปลายท่อฝั่งตรงข้าม พบว่านายสมฤทธิ์หมดสติคว่ำหน้าอยู่ในน้ำแต่ไม่สามารถเข้าไปเอาตัวออกมาได้เลยแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ.