โจรเหิมเกริม รีสอร์ตหรู ของผู้ใหญ่บ้านก็ยังไม่เว้น ถูกโจรลักตัดสายไฟ ในพื้น 3ครั้ง ยังจับไม่ได้

ร.ต.ท.ธนเดช ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรีได้รับแจ้งจาก นายจิรัฏฐ์ โรจน์บวรวิทยา เจ้าของนครารีสอร์ต และเป็นผู้ใหญ่ ม. 4 บ้านหนองหอย ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกโจรเข้ามาขโมยลักตัดสายเมนในตู้คอนโทรลภายในรีสอร์ตของตนได้รับความเสียหาย ห้องพัก 60 ห้อง วงจรปิดรอบรีสอร์ต ไฟสระดับทั้งหมด ใช้การไม่ได้เดือดอย่างหนัก จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหมู่บ้านวังก์พง ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ตหรู นายจิรัฏฐ์ เจ้าของนครารีสอร์ตได้พาพนักงานสอบสวนไปที่บริเวณตู้คอนโทรลไฟของรีสอร์ตที่อยู่ใกล้กำแพงติดถนนสายหลักเข้าหมู่บ้านเขาควง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปดูก็พบว่าสายไฟเมนหลักถูกโจรเข้ามาตัดเพื่อจะเอาสายไฟไปได้ประมาณแค่ 30 ซ.ม. เพราะไม่สามารถดึงออกได้เนื่องจากเจ้าของรีสอร์ตนำสายเมนทั้งหมดลงดินไว้ ในที่เกิดเหตุบนพื้นยังพบสายรัดเคเบิ้ลไทร์ สีขาวที่ถูกตัดตกอยู่และเศษสายไฟที่ถูกตัดตกอยู่ บริเวณประตูคอนโทรลมีรอยนิ้วของโจรติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนห้องเก็บของตรงข้าม ก็ถูกโจรเข้าไปตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำไปยาวกว่า 20 เมตร จึงประสานชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบถามนายจิรัฏฐ์ เจ้าของรีสอร์ต เล่าให้ฟังว่าเมื่อตอนเช้ามารู้ว่ามีไฟฟ้าที่บ้านบ้างจุดดับ และไฟห้องพักดับทั้งหมด 60 ห้อง ตอนแรกก็ไปตรวจสอบที่ตู้คอนโทรลระบบไฟมีปัญหาอะไรหรือไม่ พอมาตรวจก็พบว่าไฟดับ สงสัยตู้เมนโดนตัด ถ้าดับก็จะไม่ดับเป็นบางจุดไม่ดับทั้งหมดอย่างนี้ พอมาดูก็พบว่าสายเมนถูกตัดไปแล้ว ความเสียหายประมาณ 4-5 หมื่นบาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3แล้วที่ถูกโจรก่อเหตุในพื้นที่ตนเองแต่ยังไม่สามารถจับได้

นอกจากนี้ในพื้นตำบลวังก์พงและ พื้นที่ใกล้ ก็มีเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ลักตัดสายไฟส่องสว่างของทางราชการ พืชผลทางเกษตร รถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่ยังไม่สามารถจับตัวพวกก่อเหตุมาได้ปล่อยให้ลอยนวลอยู่ในสังคม ฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับแก๊งตระเวนลักทรัพย์อย่าปล่อยชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา