อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ! "จิรายุ" จวก.ส.ว.เสนอแก้ รธน.เพื่อคนคนเดียว หวังให้คุณปู่ตู่อยู่ต่อได้นิรันดร์กาลทั้งๆที่ประเทศโคม่ามากว่า 8 ปี แนะเตือนรัฐบาลบ้าง ประชาชนจะได้รู้ว่ามี ส.ว.ไว้ทำไม

14 ม.ค. 66 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. พยายามจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ที่เคยกำหนดไว้ว่านายกต้องอยู่ได้แค่8ปีโดยจะเสนอให้เป็นได้ตลอดชีวิตนั้น ท่าน ส.ว.บางคนแค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่อายุ ส.ว.เหลือเพียงอีก 1ปีกลัวจะไม่ได้กลับเข้ามาเป็นอีก เลยต้องออกแอ็คติ้งโชว์พาวทั้งๆที่4ปีมานี้มีกฎหมายสำคัญระดับชาติทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยและเรื่องดีดีที่สังคมนี้ต้องการ ผ่าน การแก้ไข ปรับปรุงกฎหมาย สำคัญมาตั้งแต่ต้นปี62ไม่เคยเห็นสมาชิกวุฒิสภาลงความเห็นหรือเห็นชอบด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใดๆในสภาที่มาจากฝั่งคนที่ไม่ใช่พรรคไม่ใช่พวกตนเองเลย นอกจากการโหวตนายกรัฐมนตรีครบถ้วนทุกคนทั้งวุฒิสภา แต่พอพลเอกประยุทธ์จะลงสมัครรับเลือกตั้งกลัวอยู่อีก2ปีครบ8ปีไม่หนำใจพอ ก็เลยรีบเสนอเอาใจนายซะงั้น

 

นายจิรายุกล่าวต่อไปว่าสมาชิกวุฒิสภา ลูกศิษฐ ก้นกุฏิ คสช.ยังออกมาบอกว่าพรรคเพื่อไทยจะกลัวตนเลยอยากถามกลับว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องกลัวอะไร แปดปีมานี้เค้าเลิกกลัวกันไปนานแล้ว

 

คนที่ควรกลัวคือพลเอกประยุทธ์หรือสมาชิกวุฒิสภาบางคนเพราะหากแก้ไขจริงจะให้พลเอกประยุทธ์อยู่ต่อไปตลอดชาติก็เป็นเรื่องของสว.แต่คนที่รับกรรมก็คือประชาชนและประเทศชาติที่ผ่านมาตั้งแต่ปี57จนถึงปัจจุบันอาการของประเทศเข้าขั้นโคม่ายังไม่พออีกหรือเพราะฉะนั้น การที่ ท่าน สว.จะทำอะไรเพื่อเป็นประโยชน์ของประชาชน ก็อย่าทำเพื่อคนคนเดียวเลยสงสารประเทศไทยบ้างเถอะ และที่สำคัญใช่เรื่องหรือ นี่ใกล้เลือกตั้งเหลือประชุมสภาไม่กี่นัดจะมาเสนอเรื่องแบบนี้สว.น่าจะเสนอเปิดไม่ไว้วางใจอภิปราย 152 บ้างเพื่อชี้แนะรัฐบาลจากประสบการณ์ความสูงวัยของท่านจะได้สะท้อนให้กับรัฐบาลรู้บ้างว่าในมุมของพวกท่าน ประชาชน เค้าจะได้รู้ว่าจ่ายเงินภาษี เงินเดือนมากมายให้กับสมาชิกวุฒิสภาแล้ว ควรมีส.ว.ไว้ทำไม