เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 12 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ศุภิชัย กันหา สว.สภ.หนองบัวเหนือ  ต.หนองบัวเหนือ  อ.เมือง จ.ตาก รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงหมู่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ 4 ตำบลหนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ หลบหนี  จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยไปตรวจสอบ พร้อมประสาน พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตาก  นำกำลัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมอาวุธครบมือ ไล่ล่า ผู้ก่อเหตุ

 

ทั้งนี้ เกิดเหตุเป็นริมถนนเข้าหมู่บ้านห้วยบวกหลวง พบ น.ส.แพน อายุ 52 ปี   ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ริมถนนที่บริเวณหน้าผากมีเลือดไหลเปรอะเปื้อนมีรอยถูกยิง 2 แผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลพร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อทำการรักษาส่วนมือปืนไม่ใช่ใครที่ไหนชื่อนายมนัส หรือนายแดง  อายุ 55 ปี สามีเก่าของนางสาวแพนที่เลิกรากันไปแล้ว หลังก่อเหตุยิงแฟนแล้วได้ขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทางเส้นทางหมู่บ้านเด่น  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามไปยังเส้นทางที่หลบหนี และติดตามไปยังบ้านนายแดง ก็ยังไม่พบตัวจึงถอนกำลังกลับ ปล่อยเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งดักซุ่มไว้ที่บ้านของนายแดง

 

จนกระทั่งเช้าวันรุ่งเช้า ของวันนี้ (วันที่ 13 มกราคม 2566)  พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตาก  ที่ได้วางกำลังซุ่ม แผงตัวอยู่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พบเบาะแสคนร้าย จึง ค่อยๆ กระชับพื้นที่  สามารถจับกุม ตัวนายแดงได้ ขณะที่กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ริมท่าน้ำวัดบ้านเด่น อยู่ในสภาพอิดโรย สวมกางเกงยีนส์ไม่ได้สวมเสื้อ พร้อมกับยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงนางสาวแพนจริง พร้อมกับมอบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไป สภ.หนองบัวเหนือ เพื่อทำการสอบสวน

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่านายแดงกับนางแพนเป็นสามีภรรยาอยู่ด้วยกันนานกว่า 20 ปี จนต้องมีบุตรชายหญิง 2 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน โดยนายแดงมีอาชีพเป็นช่างปูนรับจ้างทั่วไป แรกๆอยู่ด้วยกันไม่มีปัญหา แต่ระยะหลังนายแดงติดสุราและไม่ทำงานทำการวันๆก็เมาแต่สุรา เมาแล้วชอบทำร้ายนางแพนเมียตัวเองเป็นประจำ จนนางแทนสุดทนจึงขอแยกทางกันเดินนางแพนกลับไปอยู่บ้านเดิมกับพ่อแม่ นายแดงพยายามของ้อคืนดี แต่นางแทนไม่ยอมคืนดีด้วย ทำให้นายแดงโกรธแค้นจึงมาดักซุ่มยิง จนทำให้นางสาวแพนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าผากโชคดีที่ไม่ตาย ล่าสุดอาการอยู่ในขั้นปลอดภัย ส่วนนายแดงถูกจับกุมดำเนินคดีต่อไป