มหากาพย์ชู้รัก ! "ทนายตั้ม และสามี ก." หอบหลักฐานมาแจ้งความกลับ "อดีตรองนายกรัฐมนตรี ย." ฟ้องสาวเคยสนิทพร้อมครอบครัว ข้อหาถูกฉ้อโกง หลอกเอาค่าสินสอดกว่า 19 ล้านบาท ชี้เป็นการใช้เล่ห์กลเอาตัวรอด เพิ่งย่องหย่าเมียก่อนถูกแถลงแฉแค่ 1 วัน

12 ม.ค.66 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน พร้อมสามี ก. มาพบพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีแจ้งความเท็จ และให้การเท็จ กับอดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

นายษิทรา ระบุว่ามีหลายอย่างที่ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้การไม่เป็นความจริง เช่นเงินค่าสินสอดสู่ขอ มีการหมั้นกัน มันไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น เป็นการแต่งเติมเพื่อให้ข้อกฎหมาย ในการดำเนินการขอคืนทรัพย์สินที่ได้ให้กับฝ่ายหญิงได้ เพราะอดีตรองนายกรัฐมนตรีคนนี้มีภรรยา ที่จดทะเบียนสมรส นานกว่า 10 ปี มาโดยตลอด

 

ในส่วนการอ้างว่าให้เงินฝ่ายหญิงไปซื้อคอนโดฯ ซึ่งมีหลักฐานว่ามีการซื้อตั้งแต่ปี 2562 แล้ว ทั้งที่พึ่งรู้จักกันปี 2565 ส่วนเงินที่อ้างว่าได้ให้เป็นการกล่าวอ้าง ไม่มีหลักฐาน แต่อาจจะมีการให้เงินกันจริงแต่เชื่อว่าจำนวนคงไม่เท่าที่กล่าวอ้าง

 

แต่หลังการเปิดเรื่องราวนี้ขึ้นมาเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 10.00 น.ที่ได้นักสื่อการแถลงข่าว ซึ่งทราบข้อมูลมาว่าทางอดีตรองนายกคนนี้ได้ใช้เล่ห์กล เพื่อให้เข้าข้อกฎหมายในการขอคืนทรัพย์สิน ด้วยการลงทะเบียนหย่ากับภรรยา ที่สำนักงานเขตสามพราน เวลาก่อนแถลงข่าว 1 ชม. ซึ่งมาหลักฐานมายื่นให้พนักงานสอบสวนด้วยในวันนี้

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้น หากยอมรับอย่างลูกผู้ชาย ว่าตนกระทำผิด น่าจะจบได้ดีกว่านี้ แต่กลับมาโยนความผิดให้คนอื่นโดนคดีฉ้อโกง หากมีหลักฐานว่าตนเองถูก ก็นำมาเปิดเผยได้เลย