ทนายไพศาล และหมอปลา พาพ่อแม่เด็ก 11 ที่ถูกล่วงละเมิด ร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกตำรวจ สภ.แกลง จ.ระยอง กลั่นแกล้งค้นยาเสพติด

วันที่ 11 มกราคม 2566 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วยนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลามือปราบสัมภเสี และพ่อแม่ของเด็กหญิงอายุ 11 ปี ที่ร้องเรียนลูกถูกข่มขืน และถูกกล่าวหาว่าค้ายาเสพติด เข้าร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับพล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมี พ.ต.อ.สาโรจ พลพินิจ รอง ผบก.งป. เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

ทนายไพศาล กล่าวว่า เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งตรวจค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด (ยาบ้า) โดยมีการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนประมาณ 990 เม็ดที่ข้างบ้าน ซึ่งผู้ร้องได้ปฏิเสธและมีผู้ใหญ่และชาวบ้านมารับรองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้พาทนายความมาพบกับตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ร้องเป็นพยานในการตรวจค้นยาเสพติด ทั้งนี้ได้มีการพิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ผิด

ทนายไพศาล กล่าวว่า ผู้เสียหายติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากครอบครัวเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา กรณีที่บุตรสาวอายุ 11 ปีถูกกระทำชำเรา โดยญาติผู้ต้องหาอ้างว่า มีญาติเป็นผู้มีอิทธิพลใน จ.ระยอง รู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง โดยมีบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ยุติธรรมและอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นสื่อมวลชนช่องใหญ่ ให้ยอมความและจะนำเงินส่วนหนึ่งให้ตำรวจเพื่อยุติคดี เมื่อไม่ยินยอมจึงถูกกลั่นแกล้งเรื่อยมา และเมื่อติดตามขอทราบความคืบหน้าคดีของลูก และคดีที่ถูกค้นบ้านและถูกกล่าวหามีการครอบครองยาเสพติดแต่ไม่ได้รับคำตอบและคำชี้แจงแต่อย่างใด จึงมาร้องขอให้รอง ผบ.ตร.ให้ความเป็นธรรมและตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และช่วยติดตามตรวจสอบคดีเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมและสอบสวนเพิ่มเติมในข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ทำให้ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง อับอาย ถูกข่มขู่ และยังถูกฟ้องดำเนินคดีอาญา โดยจะมอบหลักฐานทั้งหมดให้เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อวินิจฉัยตามข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะขอต่อสู้เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมจนถึงที่สุด