เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มกราคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนางอุบลรัตน์ นรสาร อายุ 63 ปี  หัวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย สาขาอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี นายวิธิพงษ์ โคตรวิทย์ อายุ 64 ปี ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ฯ พร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทย นำป้ายนโยบายพรรคขนาดกว้าง 1.30 เมตร ยาว 2.45 เมตร ที่ถูกมือดีทุบทำลายได้รับความเสียหาย และรูปถ่ายที่เกิดเหตุ มาแจ้งความดำเนินกับผู้ทำลายป้าย

 

นายวิธิพงษ์ โคตรวิทย์ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย สาขาอำเภอเพ็ญ เปิดเผยว่า ศูนย์ประสานงานฯ ได้นำป้ายนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรูปคุณอุ๊งอิ๊งค์ไปติดตามหมู่บ้านกว่า 100 ป้าย ถูกมือดีทุบทำลาย  6 ป้าย  ในเขตเทศบาลตำบลเพ็ญ  1 ป้าย และเขตตำบลโคกกลาง 5 ป้าย ซึ่งป้ายทั้งหมดจะติดริมถนน  เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้รับมอบหมายจากนายอนันต์ ศรีพันธ์ สมาชิกสภาผู้เทนราษฏร จ.อุดรธานี เขต 3  พรรคเพื่อไทย ให้มาแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ที่ทำลายป้ายนโยบายของพรรคเพื่อไทย

 

นายวิธิพงษ์  เปิดเผยต่อว่า  ส่วนตัวคิดว่าผู้ที่ทำลายต้องการสร้างสถานการณ์ เพื่ออยากให้ทราบว่ามีคนไม่ชอบพรรคเพื่อไทย  ซึ่งได้รายงานไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคได้สั่งให้หัวหน้าศูนย์ประสานงานฯ มาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้ตำรวจสืบสวนหาผู้ที่ก่อเหตุ ส่วนแนวทางแก้ไข ได้กำชับให้สมาชิกพรรคในแต่ละพื้นที่ ช่วยกันสอดส่องดูแลป้ายนโยบายที่ติดอยู่ในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเป็นหูเป็นตาให้ด้วย 

 

 “อยากถึงคนที่ก่อเหตุทำลายป้ายนโยบายพรรคเพื่อไทยในเขต อำเภอเพ็ญ และสร้างคอมว่า การทำแบบนี้ เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย อยากให้ตะหนักว่าไม่ถูกต้อง เพราะว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน คิดต่างกันอย่างไรก็ไม่มีสิทธิมาทำลายป้ายของคนอื่น ถือว่าไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง และไม่มีคุณธรรม ในฐานะที่ดูแลศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยอำเภอเพ็ญ อยากขอประณามในกระทำนี้ คนไม่ดีเท่านั้นที่ทำแบบนี้ และต้องเป็นคนที่เสียประโยชน์ทางการเมือง เป็นคนที่เห็นต่างเพียงส่วนเล็กๆ ที่ออกมาทำ  คิดว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบหรือส่งผลอะไรต่อพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพราะชาวอำเภอเพ็ญ อำเภอสร้างคอม หรือชาวอุดรธานี ยังมีความศรัทธาพรรคเพื่อไทย”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม แหล่งข่าวการเมืองในพื้นที่ จ.อุดรธานี มีการคาดการณ์ว่า ในวันอาทิตย์ ที่ 15 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทยจะมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยมีแนวโน้มว่าจะมีการเดินทางไปทำกิจกรรมในหลายอำเภอ และอาจจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตในพื้นที่ จ.อุดรธานี