เผยคนขับเบนท์ลีย์พุ่งชนเป็นนายทุนพรรคการเมือง ตร.เผยรอผลเลือดก่อนฟันข้อหาหนัก

จากกรณีรถหรูเบนท์ลีย์ ขับบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร จากถนนสุขสวัสดิ์มาประมาณ 9-10 กม. มุ่งหน้าดินแดง โดยกล้องหน้ารถคันอื่นจับภาพรถหรูเบนท์ลีย์ ขับมาด้วยความเร็ว แซงซ้ายแล้วเบี่ยงขวา ก่อนจะพุ่งเข้าชนท้ายรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ที่วิ่งอยู่เลนกลาง จนรถยนต์มิตซูบิชิเสียหลักหมุนพุ่งชนขอบทางติดช่องทางขวาสุด ก่อนมีรถดับเพลิงอปพร.บางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวา ขณะจะไปเหตุไฟไหม้ย่านอุดมสุข ชนซ้ำ จนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำ ล้อชี้ฟ้า เสียหายพังยับเยินทั้ง 3 คัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

ล่าสุด นายอิทธิพล ประสงทรัพย์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังจะไปช่วยเหลือผู้ติดค้างจากเหตุไฟไหม้ย่านอุดมสุข ระหว่างขับรถมาบนทางด่วนได้วิ่งขวายาวมาตลอดและได้เปิดไซเรนให้สัญญาณขอทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งเป็นถนน 3 เลน ตนเองอยู่ในเลนขวาสุด อยู่ๆ มีรถหรูเบนท์ลีย์ สีเทา วิ่งมาในเลนซ้ายสุดด้วยความเร็วและไปชนท้ายรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ทำให้รถปาเจโรหมุนมาฟาดกับรถของตน ทำให้หน้ารถพังยับเยิน ส่วนตนกับเพื่อนได้บาดเจ็บ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาพาตนกับเพื่อนส่งรพ.จากการตรวจร่างกายพบว่า บาดเล็กน้อยทาง รพ.จึงอนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวต่อที่บ้าน

นายอิทธิพล กล่าวว่า ส่วนเรื่องของคดีความได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ในส่วนของรายระเอียด ยังไม่ได้อ่านบันทึกประจำวัน เบื้องต้นคู่กรณียินยอมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด แต่ยังคงมีความวิตกกังวลอยู่บ้าง เพราะมาทราบตอนหลังว่าคู่กรณีเป็นบุคคลที่มีฐานะทางสังคมและรู้จักกับนักการเมืองระดับประเทศ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่ นายศราวุธ รีรักษ์ ผู้ขับขี่รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร เล่าว่า ออกจากบ้านพักย่านทุ่งครุ ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าลงดินแดง เพื่อจะกลับบ้านที่จ.บึงกาฬ ขณะอยู่บนทางด่วนได้ขับในเลนกลางมาตามปกติ ใช้ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. จากนั้นรู้สึกโดนกระแทกแล้วก็จำอะไรไม่ได้เลย เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก มาเห็นเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถที่มีคนส่งมาให้ ในรถที่นั่งกันมาทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เด็กอายุ 4 ขวบ 1 คน หลังเกิดเหตุรถพลิกคว่ำก็พยายามตั้งสติให้ได้และช่วยกันพาทุกคนออกมาจากรถให้ได้ก่อน ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณี

น.ส.ณิชชาวีร์ ชาติสุริยพัฒน์ แฟนสาวที่นั่งมาในรถคันเดียวกัน กล่าวว่า ที่รอดมาได้เป็นเพราะทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย โดยแฟนเป็นคนขับรถ เมื่อเห็นคลิปตัวเองยังคิดเลยว่าใช้แต้มบุญสูงมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ รอดมาได้อย่างไร

น.ส.ณิชชาวีร์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบรถคู่กรณีไม่มีประกัน ส่วนประกันฝั่งเรายังไม่ตกลงกันว่าจะเคลมคันใหม่ให้หรือไม่ เพราะรถตนพึ่งออกมาได้เพียง 21 วัน ไม่รู้ว่าเขาจะรับผิดชอบให้เราได้ 100 เปอร์เซ็นหรือไม่ ส่วนเราต้องการรถคันใหม่และการเยียวยาร่างกายและจิตใจ เพราะพ่อก็แขนหัก การเยียวยาจะต้องรอการพูดคุยกันของทุกฝ่าย

“ขอวิงวอนคนที่มีรถหรู คุณมีอำนาจเงินหนูทราบ คุณมีสิทธิ์ซื้อรถที่มีคุณภาพดี อัตราเร่งสูง ความเร็ว ความแรง อะไรก็ตาม แต่อย่าให้ถนนของสาธารณะเป็นที่ประลอง หรือขับรถที่ความเร็วเกินจำเป็น ไม่ใช่เฉพาะคุณบนท้องถนน มันคือชีวิตของคนอื่น คุณก็มีครอบครัว เราก็มีครอบครัว วันนั้นเรานั่งมากัน 6 คน ถ้าเราไม่อยู่ วันนี้คนที่เหลืออยู่ก็เคว้ง พ่อแม่หนูรอเตรียมต้อนรับเราที่บึงกาฬ เราหดูหู่ใจ เซ็งและเคว้ง ไปไม่ถูก หวังว่าเขาจะรับผิดชอบเราอย่างเต็มที่” น.ส.ณิชชาวีร์ กล่าว

ด้านพ.ต.ท.พิเชษฐ์ ก้อนแพง รอง ผกก.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. เปิดเผยว่า ทางผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ยอมรับผิดและยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทั้งหมด โดยนี้ได้ทำบันทึกประจำวันไว้และส่งตัวผู้ขับขี่ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นการตรวจที่ได้มาตรฐาน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีทางฝั่งรถมิตซูบิชิ ปาเจโรบาดเจ็บทุกคน หนักสุดแขนหักอยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนการเจราจาไกล่เกลี่ยมีทนายของฝั่งรถมิตซูบิชิได้ติดต่อเข้ามาแล้ว ซึ่งขณะนี้ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาอาการให้หายดีก่อน และจะต้องรอผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ยืนยันจากโรงพยาบาลตำรวจอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.พ.2566 ขณะนี้จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหา เนื่องจากต้องรอผลตรวจยืนยันจากแพทย์และรอฝั่งผู้เสียหายรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

มีรายงานว่าคนขับรถเบ็นท์ลีย์เป็นผู้บริหาร เป็นกรรมการ 7 บริษัท เคยเป็นนายทุนให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง ทำธุรกิจซื้อขายที่ดิน ทำตลาดสด ขายวัสดุก่อสร้าง

ซึ่งหลังเกิดเหตุตรวจสอบในรถหรูยังพบขวดไวน์วางอยู่ที่เบาะหลังด้วย