"โตโน่" เผยตั้งใจบวช ตอบแทนน้ำใจคนไทยและคนลาว ร่วมบริจาค เกือบ 90 ล้านบาท ได้รับฉายา"สุทฺธสทฺโธ แปลว่า ผู้มีศรัทธาอันบริสุทธิ์" ตั้งใจปฏิบัติธรรม 7 วัน

เมื่อเวลา 15.00 น. โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมด้วยทีมครูที่ร่วมว่ายน้ำอีก 3 คน ได้ประกอบพิธีปลงผมนาค ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยได้รับฉายา "สุทฺธสทฺโธ แปลว่า ผู้มีศรัทธาอันบริสุทธิ์" โดยการบวชในครั้งนี้มีทางครอบครัวของโตโน่ รวมถึงแฟนสาว ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีสำคัญในครั้งนี้ด้วย พร้อมด้วยแฟนคลับเป็นจำนวนมาก

โตโน่ ภาคิน เผยว่า มีความตั้งใจที่จะอุปสมบทตอบแทนคุณทั้งประชาชนชาวไทยและชาวลาว รวมถึงทุกคนที่ให้การสนับสนุนจนโครงการประสบความสำเร็จ โดยถือฤกษ์มงคลวันที่ 9 มกราคม 2566 กำหนดอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์เป็นเวลา 7 วัน พร้อมจะเดินทางไปจำวัดปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว อีกด้วย

สำหรับวันที่ 9 มกราคม 2565 ถือเป็นพิธีสำคัญ ช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร ก่อนที่จะมีพิธีแห่นาครอบอุโบสถ และเข้าพิธีอุปสมบทตามประเพณีทางพุทธศาสนา

สำหรับกิจกรรมโครงการ “One Man and The river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” กิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศสปป.ลาว  เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2565 โดยยอดเงินบริจาคกว่า 87 ล้านบาท