"CEO หงษ์ทอง" ยอมรับจ้างหน้าม้า 2 ราย และก็อปปี้ลอตเตอรี่ปลอมขึ้นมาจริง ๆ พร้อมยืนยันไม่เลิกกิจการแน่ ด้าน นอท กองสลากพลัส เตรียมฟ้อง พ.ร.บ.PDPA

วันที่ 3 ม.ค.66 เป็นประเด็นต่อเนื่องข้ามปีกับการขายลอตเตอรี่ออนไลน์ของ 2 ค่ายใหญ่ ระหว่าง กองสลากพลัส-หงษ์ทอง ล่าสุดทางด้าน นอท กองสลากพลัส มีประเด็นออกมาแฉ CEO ของหงษ์ทอง เคยปลอมตัวเข้ามาที่บริษัท เพื่อหลอกดูระบบและก็อปปี้ พร้อมจี้บิ๊กเอ็มตอบคำถามเรื่องจัดฉากให้เคลียร์กว่านี้

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังการแถลงข่าวว่า "BigM แถลงยอมรับไปแล้วว่าเป็นการจัดฉาก แต่!!! เรื่องยังไม่จบครับ BigM ต้องออกมาตอบอีกทีว่ารูปนี้คือมือใคร ใครถือลอตเตอรี่ แล้วทำไมทั้งสองใบลายน้ำเหมือนกัน แล้วทำไมไม่มีรูแม็ก แล้วทำไม BigM ถึงนำมาลง IG ตัวเอง คนจับลอตเตอรี่ถ่ายรูปรู้ไหมครับ ว่าใบนึงปลอมแน่ๆ หรืออาจจะปลอมทั้ง 2 ใบ

ตอนนี้มันมีข้อหาเกิดขึ้นแล้วคือ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ถึงเวลาต้องเลือกแล้วละครับว่าจะเป็นพยานหรือผู้ต้องหา ปล. เห็นมีคนบอกว่ารูปนี้มีคนส่งให้ BigM โพส คำถามคือใตรเป็นคนส่ง

ถ้าว่ากันตามนี้ BigM คือคนนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เจ้าตัวก็ต้องไปพิสูจน์ละครับ ว่านำเข้าด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับเรื่องนี้ ติดต่อผมมาหน่อยก็ดีครับ"

ล่าสุดวันนี้ (3 ม.ค.66) คุณวี หงษ์ทอง ได้เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแสว่า กรณีรางวัลที่ 1 ทิพย์ ยอมรับว่า มี 2 ราย คือคุณเอกกับอีกรายซึ่งผู้ถูกรางวัลจริง ๆ อยู่ที่สิงคโปร์จึงมีการจ้างคนมาโฟนอินสวมอ้างว่าถูกรางวัล แต่กรณีของร้านเพชรนั้นถูกรางวัล 24 ล้านบาทจริง และมีเอกสารยืนยัน

อย่างไรก็ตามทาง นอท พันธ์ธวัช ได้ตั้งข้อสังเกตประเด็นลอตเตอรี่งวดที่ทางหงษ์ทองอ้างว่ามีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 งวด นั่นคือวันที่ 1 มิ.ย.65 ซึ่งมีการนำมาทำพีอาร์ประชาสัมพันธ์ต่อนั้นมีใบหนึ่ง "เป็นของปลอม" โดยสังเกตจากสัญลักษณ์บนลอตเตอรี่ที่ซ้ำกันซึ่งตามปกติแล้วลอตเตอรี่แต่ละใบจะมีสัญลักษณ์แต่ละฉบับไม่ซ้ำกัน

ประเด็นนี้ทางผู้บริหารหญิงหงษ์ทองก็ยอมรับว่ามีใบปลอมจริง แต่เนื่องจากเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของบริษัทจึงต้องมีการทำก็อปปี้ใบที่ถูกรางวัลจริงเก็บไว้ โดยลอตเตอรี่ที่นอท กองสลากพลัส อ้างว่าเป็นของปลอม ข้างหลังกระดาษจะมีการเขียนข้อความว่า "ตัวอย่าง" กำกับไว้ด้วย

ส่วนประเด็นที่ทางคุณวีซึ่งมีการโพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพซึ่งเป็นการนัดคุยกับ นอท ณ สถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า "อยากทราบหรือไม่ว่านัดมาคุยเรื่องอะไร" หลังจากนั้น นอท ก็ยืนยันว่าจะไปฟ้อง พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ถึงแม้ว่าภาพจะเบลอหน้าไว้ แต่ฝั่งซีอีโอกองสลากพลัสก็ยืนยันว่าใครมองก็ทราบว่าเป็นตนเอง พร้อมกับโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "นางพลาดมากนะ เปิดศึกกับคุณณวัฒน์ เปิดศึกกับพนักงานเก่า ซึ่งไม่ควรทำเลย ยัง ยังไม่พอ หันมาเปิดศึกกับ นอท กองสลากพลัสอีก อุตส่าห์คุยด้วยดีๆ ตอนแรกคิดว่านางชอบแซะเฉย ๆ แต่นางล้ำเส้นไปหน่อย สองสามโพสละที่มีหน้าและชื่อผม เปิดมาขนาดนี้ขอลงมางขยี้ให้เละสักที ที่เงียบไม่ได้กลัวนะ มันเป็นวันหยุดอยากให้คนติดตามได้พักบ้าง 555+"

นอกจากนี้ ในส่วนของการเอาผิดกันทางข้อกฏหมาย ฝั่งนอทกองสลากพลัสก็ยืนยัน หลังจากนี้จะไปฟ้องเอาผิดหงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด (ปคบ.) และ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในประเด็นหลอกลวงผู้บริโภคให้เข้าใจผิดว่ามีรางวัลที่ 1

ทั้งคุณวี หงษ์ทองยืนยันว่า หงษ์ทองจะไม่เลิกกิจการจะยังคงขายลอตเตอรี่ออนไลน์ต่อไป

ล่าสุดทาง นอท กองสลากพลัส ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ต้องชื่นชมวีมันนะ วันนี้เค้าทำตามเป้าหมายสำเร็จ ได้ฝากร้านในรายการพี่หนุ่ม กรรชัย"