แทบอ้วก!! หนุ่มช็อกซื้อผักสดพร้อมทานมา กินจะหมด กลับเจอหนอนในถุง งงไหนบอกล้างแล้ว พร้อมทาน นี่ล้างแล้วจริง ๆ ใช่มั้ย?

วันที่ 2 ม.ค.66 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า "กินผักเช้านี้แถมหนอน กินจนจะหมด จะอ้วกกกกก" พร้อมกับแนบรูปภาพบรรจุภัณฑ์ของผัก ที่คำโฆษณาบริเวณหน้าถุงระบุว่า "Clean & Safe สะอาด ปลอดภัย Trimmed & Doubled Washed Ready to Eat ผ่านการตัดแต่งและล้าง พร้อมทาน"

ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิด ระบุว่า "หนอนไม่ใช่ตัวบอกความปลอดภัยปลอดสารของผัก แต่เป็นตัวบอกถึงความไม่ใส่ใจ ไม่ล้าง ไม่ตรวจสอบ ก่อนนำบรรจุใส่ถุง ...ถ้ามีหนอนแล้วดี งั้นผมเลี้ยงหนอนแล้วหยิบแพ๊คใส่ถุงไว้ถุงละตัว ไม่ดีกว่าเหรอครับ?? บ้าบอ ..ผมเป็นพ่อครัว ต้องเจอต้องล้าง หนอนผักทุกวัน ไม่เคย เก็บติดไว้ให้ลูกค้าเลย" , "มองได้สองมุม ในฐานะผุ้บริโภคเราว่าไม่ควรเจออ่ะ เพราะมันเขียนพร้อมกิน แต่ในฐานะคนขายอาหาร เราล้างหั่นก็ยังมีโอกาสเจอเลยค่ะ ล้างทีละใบด้วยนะคะ แต่ของเราเล็กกว่านี้เยอะไม่ถึงเซ็นต์ เล็กลีบผอมจิ๋วกว่าก้านผักซะอีก ไซด์นี้เราว่าใหญ่ไปอ่ะ อันนี้เราแกว่งในน้ำทีละใบเลยนะคะ แต่อันนี้มันใช้เครื่องจักรล้าง อาศัยความเร้ว อาจจะไม่สะอาดเลย หรือมีติดก็ได้เช่นกัน แต่ถ้ามีเศษดินนี่สกปรก100%" , "ข้างถุงเขียนชัดเจนว่าเป็นอาหารประเภท RTE มันควรที่จะสะอาด พร้อมรับประทานได้เลยอะ ถึงจะบอกว่าล้างแล้วแต่อาจจะมีไข่แมลงเหลืออยู่น้องเลยฟักเป็นตัวก็ไม่ใช่เหตุผลอะ เพราะมันก็แสดงว่าคุณยังล้างไม่สะอาดพอ ก็ไม่ควรเคลมว่าเป็น. RTE"

ในขณะที่บางรายก็แสดงความคิดเห็นเรื่องความสด โดยระบุว่า "มีหนอนในผัก และหนอนยังไม่เน่า แสดงว่าปลอดสารพิษ และสด เก็บมาไม่นาน หนอนผักไม่ใช่หนอนแมลงวัน สะอาด"

อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าของโพสต์ได้ระบุเพิ่มเติมว่า "ป่าวเรียกดราม่านะครับ
ข้างถุงเขาก้อเคลมไว้แล้วว่าผักล้างพร้อมทาน ซื้อปุ้บก้อหยิบกินในรถ **แล้วการที่เจอหนอนนี่แสดงว่าเขาล้างมาก่อนมั้ย หรือ ล้างไม่สะอาด มาแต่แรก** ผมอาจโชคไม่ดีที่เจอหนอน แต่มันมองได้หลายๆอย่างว่าได้ล้างทำความสะอาดมาจริงรึป่าว**"