เปิดคำทำนายผ่าดวงเมืองปี 2566 เกมชิงอำนาจไม่หยุด! ลุ้นในลุ้น อยู่ๆ จะมีนายกฯ ม้ามืดกอบกู้ชาติ เป็นคนที่ใครก็คาดไม่ถึง!!

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว) ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวช่อง 8 ผ่าดวงเมืองประเทศไทยในปี 2566 ​ไล่ช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง 2 ช่วง คือต้นปีถึงกลางปี และกลางปีถึงปลายปี โดยครึ่งปีแรก ดวงเมืองจะอยู่ในอิทธิพลของดวงดาว คือ ราหู และมฤตยู ทับดวงเมือง และยังมีดาวพฤหัสเป็นอริกับดวงเมือง ซึ่งมีผลทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะขัดแย้ง บ้านเมืองยังไม่เข้าที่เข้าทาง ผู้มีอำนาจยังแก่งแย่งอำนาจ เป็นศัตรู

ประเด็นการเลือกตั้ง สรุปแล้วคนไทยจะได้เลือกตั้งในปี 2566 หรือไม่ นายวันชัยระบุว่า อำนาจเก่ากำลังจะหมดไป ไม่น่าเกินเดือนมกราคม น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของผู้มีอำนาจ ซึ่งอาจจะเป็นไปในทางยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง หรืออีกทางหนึ่ง คือ พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะแสดงตนถอนตัว กลายเป็นปรากฎการณ์ช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งการสัมภาษณ์พิเศษนี้เกิดขึ้นก่อนจะความเคลื่อนไหวการเมืองสำคัญๆ ทั้งส่วนของพรรคภูมิใจไทย และเรื่องสองบิ๊กพี่น้องแยกกันเดินคนละพรรค

คำทำนายที่น่าสนใจคือ สว.วันชัยบอกว่า ช่วงหลังพฤษภาคม มีคำทำนายว่าจะเป็นช่วงหลังเลือกตั้ง จะมีดวงดาวดีๆ เข้ามาทับดวงเมือง ทั้งดาวอาทิตย์ ดวงพุธ ดาวพฤหัส ดาวจันทร์ ซึ่งทำให้บ้านเมืองเริ่มมีคนดีเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งบอกเป็นนัยว่า ประเทศไทยอาจจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ แถมมาแบบม้ามืดซะด้วย คนนี้เป็นมีเสน่ห์ คนรักคนชอบ เป็นที่ยอมรับทั้งในและนอกสภา

น่าจับตาตรงประเด็นที่ สว.วันชัยระบุว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้จะเป็นคนที่เข้ามานี้ จะทำให้เกิดความลงตัวทางการเมือง ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมไปจนถึงปลายปี 2566 น่าจับตาตรงที่การทำนายของสว.วันชัยบอกว่า ว่าที่นายกฯ คนใหม่นี้เป็นนักการเมืองที่ไม่ใช่คนเก่าที่เคยมีอำนาจ แต่เป็นคนหน้าใหม่ ที่เก๋าประสบการณ์การเมือง แถมเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งซะด้วย สุดท้ายแอบบอกใบ้ว่า นายกรัฐมนตรีม้ามืดคนนี้เป็นผู้ชาย!! ดังนั้นต้องรอติดตาม