"วี ซีอีโอ หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์" ร่ำไห้ยกมือไหว้ขอโทษ "ณวัฒน์" และนางงาม ยอมรับเซ็ตฉากจ้างคนถูกรางวัลที่ 1

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” บอสเวทีมิสแกรนด์ ทิ้งระเบิดคนที่ชื่อว่า “เอก” ถูกหงษ์ทองลอตเตอรี่จัดฉากถูกรางวัลที่ 1 โดยรับเงินค่าจ้าง 5 พันบาท ก่อนจะมีการท้าทายไปเจอกันที่ศาล 

ล่าสุด CEO วี “คุณฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา” ไลฟ์สดชี้แจงถึงประเด็นนี้ โดยระหว่างไลฟ์เจ้าตัวร่ำไห้ขอโทษ ณวัฒน์ พร้อมเผยว่าตนเองนั้นรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยอมรับว่ามีการเซ็ตฉากรับรางวัลจริง แต่ยืนยันว่ามีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จริง

ยอมรับแชทหลุดในรายการ เป็นแชตที่เกิดขึ้นจริง

“ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด หรือสิ่งที่วีสื่อสารออกไป เรื่องแชตหลุด ยอมรับว่าเป็นของทางบริษัทจริงๆ เฉพาะคนภายในที่จะรู้ อยู่ในกลุ่มนี้เท่านั้น เนื่องจาก 2-3 วันก่อน เราเกิดเอ็กซิเดนท์ เป็นข่าว ณ ตอนนั้น ทำให้พนักงานเสียขวัญค่อนข้างเยอะ เราก็กังวลใจ เลยขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ให้เข้ามาพูดคุยกับพนักงาน กลุ่มนี้เราตั้งมานานแล้ว เป็นการให้กำลังใจตัววีและพนักงาน สิ่งที่เกิดขึ้นเราจะแก้ไขทั้งหมดให้ดีขึ้น

แชตนี้หลุดออกไปเนื่องจากพนักงานเก่าคนหนึ่ง ที่เคยออกไปแล้ว ที่ออกรายการไป เขายังอยู่ในกลุ่ม ก็ไม่ทราบว่าทำไมยังอยู่ในกลุ่ม ทั้งที่ออกไปตั้งแต่เดือนก.ค. ยังอยู่จนถึงทุกวันนี้ เราก็สงสัยว่าทำไมแชตหลุดไปได้ พอทราบล่าสุดก็เตะออกเมื่อวาน ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทั้งที่เขาออกไปแล้ว แต่ทำไมยังอยู่ในกลุ่มแชตพนักงานของเราอยู่ เขาคิดอะไรอยู่ มีจุดประสงค์อะไรทั้งที่ออกไปแล้ว

ปกติถ้าเราออกจากที่ทำงานที่ไหน ควรออกจากกลุ่มข้อมูลทุกอย่างของบริษัท หรือคืนข้อมูลให้บริษัท แต่อย่างที่แจ้งไป วีก็เพิ่งทราบว่าเขาอยู่กลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท กลุ่มนี้หัวจะเขียนว่าโยนลิงก์ กลุ่มนี้ท่านก็อยู่ด้วย ท่านเหมือนดูเฉยๆ ไม่เคยพิมพ์อะไรเข้าไปเลย จนวันนั้นไม่ไหวจริงๆ วีมีผลกระทบค่อนข้างเยอะ ทำให้พนักงานเราเสียกำลังใจค่อนข้างเยอะ วีต้องช่วยเหลือนายทุนให้เขามาปลอบใจวีและพนักงาน วีรู้สึกเสียใจจริงๆ (ร้องไห้) ที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่วีก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้กับพนักงาน เราอยากเชื่อมั่นว่าบริษัทที่เราทำมันดีที่สุดแล้ว

กับพนักงานคนนั้นเราก็จากกันด้วยดี เหตุผลที่เขามาแฉเราไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เป็นความสะเพร่าของเราเอง ที่จ้างเขามา และไว้ใจเขาระดับนึง วีก็ขอโทษจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นความผิดวี ที่ไว้ใจเขาเกินไป รวมถึงคนที่วีจ้างมา พนักงานคนนี้วีก็จ้างมาค่อนข้างแพง เขามีประสบการณ์ค่อนข้างเยอะ เขาทำงานดีมากๆ ในช่วงที่เขาทำงานกับเรา ถามว่าทำไมวีไม่ดูเอง เราเพิ่งสตาร์ทอัป ไม่เก่งมาร์เก็ตติ้ง เราก็จ้างผู้เชี่ยวชาญมาเป็นมาร์เก็ตติ้ง วีจ้างเขา 1.4 แสนเลยนะคะ ถ้าผ่านโปรก็เพิ่มให้เป็น 4 แสน ที่เขามาคุยกับเรา เราก็ค่อนข้างเชื่อถือเขามากๆ ค่ะ

พี่เขาอายุ 36 บวกกับประสบการณ์ ผลงานก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างน่าเชื่อถือ วียอมรับว่าวีเชื่อใจเขามากๆ เราพยายามเต็มที่อยากให้บริษัทเราโต อาจเป็นเพราะเหตุผลที่เรากดดันฝั่งเขาก็ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเขาถึงออกไป จริงๆ มีผลกระทบอีกอย่าง วีค่อนข้างมั่นใจเขา เขาก็มาเสนอบุคคลนึงมาดูแลเรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ปรับปรุงทางหงษ์ทอง มีเซิร์ฟเวอร์ใหม่อยู่ทางยุโรป มันมีปัญหา ทำให้ระบบค้าง ทำให้วีเสียหายค่อนข้างมาก เราเสียหายค่อนข้างมาก เหลือลอตเตอรี่ประมาณ 2 หมื่นใบ ถ้าตกใบละ 100 เราขาดทุน 2 ล้านเลย ณ วันนั้น”

ยอมรับจ้างคุณเอก มาเป็นหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1 จริง

ส่วนเรื่องคุณเอก ขอยอมรับผิดเลย ว่าเราเซ็ตมาจริงๆ แต่เรายืนยันว่าเรามีรางวัลที่ 1 จริง เรามีคนถูกจริง แต่แค่ลูกค้าไม่เปิดเผย ซึ่งเราก็ขออนุญาตลูกค้าแล้ว ลูกค้าไม่เปิดเผย แต่พร้อมไปขึ้นศาลกับเรา คุณเอกเหมือนเราให้เขามารีวิวให้เรา ก็ยอมรับผิดจริงๆ แต่ไม่รู้ว่าคุณเอก ทางมาร์เก็ตติ้งจัดหามาให้เรา แต่ส่วนตรงนั้นวีรู้เห็นด้วย เพราะวีมองว่าสิ่งที่ทำทั้งหมด เราทำงานกันเป็นทีม เราเชื่อใจทีมของเราว่าต้องออกมาดีที่สุด รวมถึงทางมิสแกรนด์ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ตำแหน่ง เราอยากให้ภาพออกมาให้ชัดเจน ให้ดูว้าว มิสแกรนด์รับตำแหน่งครั้งแรกก็มีคนไปมอบรางวัลเลย แต่ยืนยันว่าคุณเอกเราเซ็ตขึ้นมารีวิวจริง แต่มีคนถูกรางวัลที่ 1 จริงค่ะ ส่วนการจ่ายเงินคุณเอก ดิฉันไม่ทราบเหมือนกัน เช็คนั้นวีเป็นคนไปขึ้นเอง เป็นงวดเดียวกัน

หลักฐานการโอนเงินมีแน่นอนค่ะ แต่ลูกค้าไม่ขอเปิดเผยตัว แต่ขอไปที่ศาล ตอนนี้ยอมรับว่าลูกค้าหลายท่านเขาถูกรางวัลที่ 1 กับเรา เขาพร้อมไปขึ้นศาล แต่ไม่อยากเปิดตัวในที่สาธารณะแบบนี้ มีเอกสารโอนเงิน แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ลูกค้าเรายินดีไปที่ศาลค่ะ”

ซีอีโอ วี บอกอีกว่า ที่บอกว่าไปหาซื้อลอตเตอรี่มา เราเคยคิดนะ พูดจริงๆ ว่าเคยพูดกับเขาว่าจะทำยังไงให้มีรางวัลที่ 1 แต่ ณ เวลานั้นไม่สามารถทำได้ เพราะมันเร็วมากๆ เราจะไปหารางวัลที่ 1 ที่ไหนทัน ไม่มีการซื้อค่ะ เรามีคนถูกจริง เพียงแค่ยอมรับตรงนี้เลยว่าคุณเอกเป็นคนที่เราจ้างรีวิว คุณเอกน่าจะรู้จักกับมาร์เก็ตติ้งเก่าของเราค่ะ

ถามว่ามีการเซ็ตอีกไหม มีงวดนั้นงวดเดียวค่ะ ส่วนงวดอื่นเรามีหลักฐานว่าเราโอนให้ลูกค้า หลายคนถามเข้ามาว่าคุณพรชัยคือใคร เขาคือนายทุน หนึ่งในหลายๆ คนที่เข้ามาลงทุนกับวี มีคนลงทั้งเงิน ส่วนวีลงแรง การแบ่งผลกำไร รายได้เป็นเรื่องภายใน ถามว่าทำไมวีเป็นแค่พยานในเอกสารมิสแกรนด์ เราเป็นผู้บริหารที่เป็นคนออกแรง ใช้แรงกำลัง ส่วนคนที่บริหารเรื่องการเงินเขาก็ให้คำแนะนำสำหรับธนาการ การโอนเงิน หรือกฎหมายต่างๆ ที่คอยซัปพอร์ตวีค่ะ วีเป็นเจ้าของคนเดียวค่ะ ส่วนท่านที่เหลือเป็นหุ้นส่วนที่ลงทุนเข้ามาค่ะ

ร่ำไห้ขอโทษณวัฒน์ ยังเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดน้อยเกินไป

“และกราบขออภัยพี่ณวัฒน์ และมิสแกรนด์ ที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราเด็กไปที่ไม่ได้คิดอะไรเก่งขนาดนั้น เราอาจคิดพลาดไป ก็กราบขออภัย รวมถึงลูกค้าทุกคนด้วยนะคะ

วีก็ขอโอกาสนะคะ ยืนยันว่าเรามีลอตเตอรี่จริงๆ อยากจะขอโทษทุกคนที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ขอโทษพี่ณวัฒน์และมิสแกรนด์ทุกคนด้วย (ร้องไห้) รวมถึงลูกค้า หรือผู้ที่โดนเข้ามาในเรื่องนี้ทั้งหมดเลย ครั้งนี้วีอาจผิดพลาด คิดน้อยเกินไป หรือใช้วาจาไม่สุภาพ ก็กราบขออภัยทุกคนนะคะ กราบขออภัยพี่ณวัฒน์ และมิสแกรนด์ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่รับฟัง ขอบคุณลูกค้าเก่าที่ซัปพอร์ตวี ทำให้เราโตถึงขนาดนี้ เราขอบคุณมากๆ ขอชี้แจงเท่านี้นะคะ”