"มงคลกิตติ์" จุดธูปขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดทางค้นหา กำลังพลที่เหลือ เผยเตรียมเรียก นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทร. มาให้ข้อมูล

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ถือฤกษ์ 11.09 น. จุดธูปสีดำ36 ดอก บอกกล่าวขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดทางให้การค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยที่ยังหาไม่พบ ให้เจอในวันนี้ ส่วนตัวได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ที่เคยทำนายเรื่องแตงโม บอกว่าให้มาทำพิธี เพื่อเปิดทาง ซึ่งวันนี้คิดว่าย่างไรก็เจอ และพระอาจารย์บอกว่าผู้สูญหายทั้งหมด จะเจอในวันนี้ ส่วนที่ตนเองสงสัยว่าทั้งหมดอาจจะอยู่ในห้องเครื่อง เชื่อว่าเวลาเรือจะล่มจะโคลงเคลงอาจทำให้ลูกเรือในห้องเครื่องสลบ ซึ่งในห้องจะยังมีออกซิเจนอยู่ เช่นกรณีต่างประเทศ ห้องเครื่องข้างล่างปิดซีนแน่น สามารถอยู่ได้ครึ่งเดือน แต่ถ้าอยู่กัน 5 คน จะอยู่ได้ 5 วัน

ส่วนในฐานะที่ตนเป็นกรรมาธิการทหาร จะเรียกผู้บัญชาการทหารเรือ นายกรัฐมนตรี และระดับผู้บัญชาการมาสอบ โดยจะสอบต้นขั้วการสนทนา การสื่อสารระหว่างทาง การสั่งการของผู้บังคับการเรือ และการซ่อมบำรุง การสั่งการผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และผู้บัญชาการกองทัพเรือ เพราะตนเชื่อว่ามีคำสั่งระดับผู้บังคับบัญชาให้เดินเรือไปสัตหีบในขณะที่คลื่นลมแรง การเดินเรือมีความเร่งรีบ ซึ่งต้องรอสอบรายละเอียด ถ้าถูกก็เป็นไปตามถูก ถ้าผิดก็เป็นไปตามผิด

ส่วนวันนี้ตนจะลงเรือที่หาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน ร่วมค้นหาห่างจากชายฝั่ง 500 เมตร ลากยาวไป 30 ก.ม. ส่วนสาเหตุที่ลงเรือร่วมสำรวจเพราะตนเป็นกรรมาธิการทหาร เสมือนเป็นผู้บังคับบัญชาที่ต้องลงค้นหาลูกน้องไม่ใช่อยู่แต่ในสนามกอล์ฟ

นายมงคลกิตติ์ บอกว่าส่วนตัวเหตุการณ์นี้เป็นอาถรรพ์ ที่พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ทรงส่งสัญญาณมาเตือนผู้บัญชาการทหารเรือต้องทำอะไรผิดหรือเปล่า จึงลงโทษอย่างหนัก