"แรมโบ้" โต้เดือด "หมอชลน่าน" ยังมีความเป็นคนอยู่หรือไม่ เกิดสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง คนทั้งประเทศเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย แต่กลับนำเรื่องการเมืองมาพูด เพื่อประโยชน์ตัวเอง

วันที่ 21 ธันวาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องมาตอบกระทู้ถามสดในสภาฯ และรับผิดชอบลาออกกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่าเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจง และขณะนี้ทุกหน่วยงาน อยู่ระหว่างระดมกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันนายกฯ ได้ออกมาแสดงความห่วงใย และเสียใจ สั่งการให้มีการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุขึ้น นายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว

"เหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในขณะที่คนทั้งประเทศ ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและครอบครัว แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกลับอาศัยโอกาสนี้ นำไปเป็นประเด็นทางการเมืองเอามาโจมตีนายกฯ รัฐบาล เรียกร้องให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ขอถามกลับว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ยังมีความคิดเป็นผู้นำคนอยู่หรือไม่" นายเสกสกล กล่าว

ส่วนที่หมอชลน่านวิจารณ์การตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นเลขาธิการนายกฯเป็นเรื่องการเมือง ไม่เห็นหัวประชาชนนั้น นายเสกสกล ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง นายกฯไม่ทำอะไรที่ผิดกติกาอยู่แล้ว ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ถือว่าเป็นผู้ที่ทำงานให้กับนายกฯมานานแล้ว ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ดังนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้ หมอชลน่านไม่ควรกังวล หรือนำทุกเรื่องมาเป็นประเด็นการเมือง

"ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีอดีตนายกฯไม่ว่านายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ตั้งคนในพรรค คนสนิทคนใกล้ชิด มาเป็นเลขาธิการนายกฯกันทั้งนั้น ไม่เห็นหมอชลน่านออกมาบ่นอะไรสักคำ" นายเสกสกล กล่าว