เปิดประวัติ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย "นาวาตรีพลรัตน์" หนึ่งในผู้สูญหาย คนดี คนเก่งประจำรุ่น ลูกชายอดีตบิ๊กทร. หนึ่งในแคนดิเดตชิงเก้าอี้ "ผบ.ทร." ยุค "ยิ่งลักษณ์"

จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางทะเล เมื่อค่ำวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ส่งผลให้มีผู้สูญหายกว่า 30 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเร่งค้นหาผู้สูญหาย สำหรับผู้สูญหายหนึ่งในนั้นคือ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย

 

สำหรับ "นาวาตรีพลรัตน์" มีชื่อเล่นว่า "พลับ" เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 (ตท.50) ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และเป็นนักกีฬา นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าเป็นลูกชายของ "บิ๊กหนุ่ย" พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ

 

สำหรับ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม เคยมีชื่อเป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ทร. ร่วมกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร., พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสธ.ทร. และ พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

นอกจากนี้ในขณะนั้นยังมีคลิปเสียงหลุดที่อ้างว่า เป็นเสียงของ นายทักษิณ ชินวัตร พูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ขณะนั้นเป็นรมว.กลาโหม พูดคุยถึงเรื่องแคนดิเดต ผบ.ทร.ทั้ง 4 คน โดยเสียงในคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงของ ทักษิณ สนับสนุน พล.ร.อ.อมรเทพ เป็น ผบ.ทร. และพูดประโยคที่ว่า "แต่ผู้ช่วยไม่ได้เรื่อง" คาดกันว่า หมายถึง พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม ทำให้พลาดเก้าอี้ ผบ.ทร.

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฟซบุ๊กของ Kritsda Sripariyuph โพสต์ข้อความถึง "นาวาตรีพลรัตน์" โดยมีเนื้อหา ชื่นชมการทำหน้าที่เป็นต้นเรือบนเรือหลวงสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของชาวสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107 อย่างดีที่สุด และเชื่อว่า นาวาตรีพลรัตน์ จะปลอดภัยกลับมา