ถึงคิวเขตบางนา "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯกทม. สัญจรร่วมทานมื้อเที่ยงกับลูกจ้างเขต พูดคุยปัญหาพร้อมนำไปพัฒนา

17 ธ.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สัญจรเขตบางนา ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต ซึ่่งเขตบางนาเป็นเขตที่ 18 ของการสัญจร โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย


1. นายอภิรัตน์ สมัครพันธ์​ พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) บ 2 กลุ่มงานระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฝ่ายโยธา
2. นางสมมาศ โพธิ์คำ​ พนักงานทั่วไป (กวาด) บ 2 กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​
3. นายสมคิด ดวงแก้ว​ พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ปี 2 กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​
4. นางสาวสุนทรีย์ กิจเจริญ​ พนักงานทั่วไป (กวาด) กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​
5. นายสมบัติ ปานทอง​ พนักงานสวนสาธารณะ​ กลุ่มงานปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

 

ซึ่งทั้ง 5 คนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนของลูกจ้างให้ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับผู้ว่าฯ กทม.
ระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงาน มีการสอบถามเรื่องชีวิตส่วนตัว เรื่องการเงิน รายได้ การทำงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ที่พักอาศัย ชีวิตครอบครัวปัญหาจากการทำงาน นอกจากนี้ได้แนะนำถึงสวัสดิการของกทม.อย่างครบถ้วน​ อาทิ​ การเบิกค่ารักษาพยาบาลให้ตนเอง​​หรือสามีภรรยาและพ่อ​แม่​ ทุนการศึกษาให้บุตร​ เป็นต้น​ รวมทั้งพูดคุยถึงความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจในการทำงาน สำหรับเมนูอาหารวันนี้ ได้แก่ ข้าวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ข้าวขาหมู​ ข้าวน้ำพริกปลาทูทอด ผักทอด ผักสด​ ผัดไทยห่อไข่ ครองแครงกะทิสด เฉาก๊วยทรงเครื่อง ลูกชุบ​ ผลไม้ตามฤดูกาล และน้ำสมุนไพร (อัญชันมะนาว)

 

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามถึงอุปสรรคในการทำงานเพื่อนำไปแก้ไข อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร