ปิดตำนาน "หนุ่ย คดีเด็ด" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย คนวงการบันเทิงแห่ไว้อาลัย

วันที่ 17 ธ.ค.65 สืบเนื่องจากวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก “I Love คดีเด็ด and จ้อจี้” โพสต์เรื่องเศร้า ระบุว่าการเดินทางของโลกใบนี้หมดแล้ว แต่ขอให้พี่เดินทางต่อไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป ด้วยรักและคิดถึง RIP. "หนุ่ย อัครพงษ์ วงศ์อินทรักษ์" หรือรู้จักกันในชื่อ "หนุ่ย คดีเด็ด" โดยมีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ร่วมไว้อาลัยมากมาย

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงต้นปี 2565 มีข่าวว่า หนุ่ย คดีเด็ด หรือ “อัครพงษ์ วงศ์อินทรักษ์” นักเเสดงที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังจาก รายการคดีเด็ด ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย ก่อนจะได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดจนอาการดีขึ้น โดยมีเหล่าบรรดาเพื่อนพี่น้องในวงการรวมถึงแฟนคลับได้ส่งกำลังใจพร้อมโอนเงินให้รักษากันอย่างมากมาย ช่วงก่อนหน้านั้น อาการของ หนุ่ย คดีเด็ด ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก แต่ก็มีเรื่องเศร้าคือ เขาสูญเสียการมองเห็น แต่ด้วยความใจสู้ เจ้าตัวก็ยังนั่งไลฟ์สดขายของได้ อีกทั้งยังสามารถเดินได้ตามปกติ

ทั้งนี้ หนุ่ย คดีเด็ด ยังเคยเปิดใจว่า ร่างกายตอนนี้ไม่ค่อยแข็งแรง ที่เคยใช้ชีวิตอย่างประมาทตอนที่ยังแข็งแรง ตอนนี้ตาสูญเสียการมองเห็น จมูกก็ไม่ค่อยได้กลิ่น หูก็ไม่ค่อยได้ยิน ปากก็ชามาตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลใหม่ ๆ การรักษาก็หยุดชะงักหมด เพราะกำลังไม่ไหว ไปหาหมอเอายามากิน พอกินร่างกายยิ่งทรุด อวัยวะภายในก็เริ่มแย่ลง ผ่าตัดคิดว่าจะหาย ก็ไม่หาย พอเราอายุมากร่างกายก็ทรุดขึ้นเรื่อย ๆ ชีวิตตอนนี้ก็ท้อเคยคิดอยากทำอะไรผิด ๆ แต่ก็อยู่เป็นกำลังใจให้ลูกกับภรรยาดีกว่า