"มงคลกิตติ์" ลั่น พรรคไทยศรีวิไลย์ ขอยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายในสนามรบไม่รวมกับพรรคอื่น ส่วนปม "กัญชา" แนะ "เสี่ยหนู" นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ชี้ กลืนน้ำลายตัวเองได้ไม่ต้องฝืน เผย กมธ.ทหาร จ่อ เรียกผบ.ทร. แจงปมเปลี่ยนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงจุดยืนของพรรคต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ว่าเราต้องการให้กัญชาคงความเป็นยาเสพติดเท่านั้น และห้ามใช้กัญชาเชิงสันทนาการเด็ดขาด เนื่องจากกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ในบางโรคเท่านั้น ฉะนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์จึงขอให้พรรคภูมิใจไทย ยกเลิกการนำกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ซึ่งสโลแกนพรรคภูมิใจไทยที่บอกว่า “พูดแล้วทำ” ถ้าเรื่องไหนทำแล้วฝืนก็ยกเลิกได้ คนเรากลืนน้ำลายตัวเองได้

       

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงจุดยืนการทำงานทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า เราได้คะแนนจากประชาชนโดยไม่ได้ซื้อเสียง จึงยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นพรรคที่ลงสู่สนามเลือกตั้งเหมือนเดิม โดยใช้ความสามารถ และการลงพื้นที่พบปะประชาชน เราไม่อยากได้ชื่อว่า “ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง” ซึ่งทุกวันนี้ ส.ส.มี 3 ประเภท คือ 1.ซื้อเสียง 100% 2.ซื้อเสียง และเสียงบริสุทธิ์ หรือเรียกว่าส.ส.ลูกครึ่ง และ3.ประชาชนเลือกด้วยความศรัทธา ซึ่งแบบที่ 3 ปัจจุบันในสภามีแต่เหลือน้อย ดังนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์จะได้ส.ส.หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน ส่วนตัวถ้าจะเป็น ส.ส.ที่ซื้อเสียงมาขออยู่บ้านดีกว่า เพราะเสียศักดิ์ศรี

     

"จุดยืนของเราคือไม่รวมกับพรรคไหน เราเหมือนชาวบ้านบางระจัน ขอสู้ในสนามรบเป็นคนสุดท้าย ส่วนผู้สมัครส.ส.ที่อยากลงในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ ต้องมีหัวใจ กำลังกาย กำลังสมอง ไม่ทุจริต ไม่ซื้อเสียง ถ้าสนใจขอให้มาสมัครได้เลย"

 

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ด้วยว่า ตนได้เสนอต่อคณะกมธ.ฯ ให้เรียก พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เข้ามาหารือต่อกมธ. เรื่องการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์เรือดำน้ำ ที่มีข้อเสนอให้ใช้เครื่องยนต์ของจีนในสัปดาห์หน้าด้วย