ดูดส้วม 4,900 บาท ราคานี้แพงไปมั้ย?? สาวช็อกโพสต์คลิปเป็นอุทาหรณ์ หลังใช้บริการรถดูดส้วมเพียง 20 นาที ราคาครึ่งหมื่น

วันที่ 13 ธ.ค.65 กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า @pissmai_mai โพสต์คลิปขณะกำลังใช้บริการรถดูดส้วมระบุว่า ราคาดูดส้วม 4,900 บาท #เหมือนโดนปล้น พร้อมระบุแคปชั่นว่า "#เศร้าใจ #ใครช่วยบอกที #มันใช่เหรอ"

ทางด้านคุณพิศมัย เจ้าของบ้าน พื้นที่ศาลายา จ.นครปฐม เผยว่า ส้วมได้ส่งกลิ่นเหม็นคาดว่าน่าจะเต็ม เลยเสิร์ชหากูเกิ้ล โทรติดต่อรถดูดส้วมเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ที่ใกล้ศาลายา และเป็นครั้งแรกในชีวิตเพิ่งจ้างรถดูดส้วม เพราะเพิ่งซื้อบ้านได้ 2 ปีกว่า ก่อนใช้บริการได้โทรสอบถามราคา บอกว่า ลิตรละ 1.5 บาท/สตางค์ และถามต้องจ่ายประมาณไหน เขาบอกว่า จ่ายหลักพันนิด ๆ เลยคิดเอาเองว่า น่าจะไม่เกิน 1,500 บาท

ซึ่งรถดูดส้วมได้เข้ามาดูดให้วันที่ 12 ธ.ค.65 ใช้เวลาดูดประมาณ 20 นาทีกว่า และเป็นเจ้าแรกของวัน มาแบบถังเปล่า ๆ เขาชี้ให้ดูเลขมิเตอร์ เป็นแท่งแก้วใส่ ติดอยู่ข้างประตูรถ พอดูดเสร็จเขาก็ให้มาดูมิเตอร์อีกที น้ำในหลอดมิเตอร์วิ่งขึ้นเลข 33 หมายถึง 3,300 ลิตร แต่มองไม่ค่อยชัด ทั้งหมดราคา 4,950 บาท

ตนเองฟังแล้วก็ตกใจมือสั่น เลยขอต่อราคาลงมาหน่อย ซึ่งเขายอมลดให้ 50 บาท เลยโอนจ่ายให้ไป 4,900 บาท จึงโพสต์ลงโซเซียลไว้เป็นบทเรียนตัวเอง และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้คนอื่นมาเสียเงินเหมือนกับตัวเอง

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์มากมาย เช่น นึกว่าดูดทั้งหมู่บ้าน กทม.เรียกเขต นอก กทม.ติดต่อเทศบาล ไม่เกิน 1,000 รวมทิป ล่าสุดโดน 4,890 ตาเหลือกเลยคะ แจ้งอบต.หรือเทศบาลค่ะ รอคิวหน่อย แต่ราคาหลักร้อย โรงงานผมเดือนละสองครั้งครั้งละ 4,500 คิดเป็นลิตรลิตรละกี่สิบบาท"

อย่างไรก็ตามทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้หาข้อมูลเพิ่มเติม โดยทางสำงานเขตคลองสานได้ระบุว่าเอาไว้ว่า แนวทางการใช้บริการสูบสิ่งปฏิกูล การบำบัดและกำจัดสิ่งปฏิกูลอย่างถูกวิธี เนื่องจากว่าอุจาระมีเชื้อโรค ซึ่งสามารถติดต่อมายังมนุษย์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการผ่านทางอาหารหรือน้ำเป็นสื่อ เมื่อมนุษย์ได้รับเข้าไปอาจก่อให้เกิดโรคได้ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการบำบัดและกำจัดสิ่งปฏิกูลให้ดีและดูดต้องเพื่อความปลอดภัย เพื่อที่จะทำลายเชื้อโรค หรือป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับ สิ่งปฏิกูลและเพื่อทำการย่อยสลายสารอินทรีย์ในสิ่งปฏิกูลไม่ให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ขั้นตอนการขอรับบริการสูบสิ่งปฏิกูล
1. ลงทะเบียนรับแจ้ง และเจ้าหน้าที่จะแจ้งหมายเลขรหัสการให้บริการ เพื่อจะได้ตรงกับเจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติงาน
2. เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานจะต้องแต่งกายเครื่องแบบของกรุงเทพมหานครพร้อมมีบัตรประจำตัวทุกครั้ง
3. วิธีการปฏิบัติงาน
4. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสูบสิ่งปฏิกูลเรียบร้อยแล้ว ผู้ควบคุมรถสูบสิ่งปฏิกูล จะเก็บเงินค่าธรรมเนียมฯ ดังนี้
- ค่าธรรมเนียมสูบสิ่งปฏิกูล ลูกบาศก์เมตรแรกและลูกบาศก์เมตรต่อไป ลูกบาศก์เมตรละ 250 บาท
- ค่าธรรมเนียมสูบสิ่งปฏิกูล เศษไม่เกินครึ่งลูกบาศก์เมตรคิด 150 บาท
- ค่าธรรมเนียมสูบสิ่งปฏิกูล เศษเกินครึ่งลูกบาศก์เมตรให้คิดเท่ากับ 1 ลูกบาศก์เมตร

พร้อมออกใบเสร็จรับเงินค่าธรรมสูบสิ่งปฏิกูลให้ตามอัตราค่าธรรมเนียมสูบสิ่งปฏิกูล
หมายเหตุ การให้บริการสูบสิ่งปฏิกูลต้องเป็นสิ่งปฏิกูลที่ได้จากห้องส้วมของสถานประกอบการและครัวเรือนที่มีระบบขับเคลื่อนอุจาระและปัสสาวะด้วยน้ำลงสู่ที่เก็บที่สามารถป้องกันแมลงและสัตว์ โดยไม่มีกลิ่นเหม็น ก่อความเดือดร้อน