โลกออนไลน์พากันแชร์คลิป อุบัติเหตุที่ขึ้นระหว่างพิธีบวงสรวง และประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์ต่าง ๆ นานา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ระหว่างพิธีบวงสรวง ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ขณะคนงานกำลังใช้เครน ยกองค์ท้าวเวสสุวรรณ (ครึ่งองค์บน) ลงจากรถบรรทุกมาประดิษฐานด้านล่าง แต่เกิดผิดพลาดสายที่คล้องใต้ศอกองค์ท้าวเวสสุวรรณเกิดหลุด ทำให้ร่วงลงมากระแทกเด็กชายเสื้อแดงที่ยืนอยู่ด้านหลัง อย่างแรง ได้รับบาดเจ็บพอสมควร ส่วนเศียรท้าวเวสฯก็หักออกทันที

หลังเกิดเหตุ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่วัดร้องแหย่ง ตำบลหนองแก๋ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า องค์ท้าวเวสสุวรรณทำการประกอบ และประดิษฐานเรียบร้อยแล้ว (องค์ใหม่)

หนานแดง ผู้ดูแลวัด เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะทางวัดกำลังทำพิธีบวงสรวง อัญเชิญองค์ท้าวเวสสุวรรณมาประดิษฐานที่ลานวัด ซึ่งหลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์หรือไม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ส่วนตัวหนานแดง มองว่า เป็นอุบัติเหตุจากความประมาทของคนงานมากกว่า ไม่น่าจะเกิดอาถรรพ์ใด ๆ และทางวัดก็ได้เปลี่ยนรูปปั้นองค์ท้าวเวชสุวรรณใหม่แล้ว