คุม "นายเต้อ" ทำแผนปล้นร้านทองจ.ตาก ด้านเจ้าหน้าที่่เผยเส้นทางหนีอีก 2 โจร ข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

9 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้าคดีปล้นร้านทองที่ จ.ตาก พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.อ.เมืองตาก จ.ตาก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ไปที่เกิดเหตุ ไปยังห้างทองเยาวราช อยู่เลขที่ 309/2-3 ถนนท่าเรือ อ. เมือง จ. ตาก ตรงข้ามกับโรงเรียนตากพิทยาคม เพื่อนำตัว นายเต้อ แซ่ท้าว ภูมิลำเนาใน อ.พบพระ จ.ตาก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทันควันหลังก่อเหตุร่วมกับชายอีก 3 คนปล้นร้านทอง เหตุเกิดเมื่อบ่ายของวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา มาทำแผน ณ จุดที่ก่อเหตุ โดยจำลองเหตุการณ์ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านทอง และขณะก่อเหตุ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชน รวมถึงประชาชนที่ให้ความสนใจกับเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก

 

เบื้องต้นนายเต้อ แซ่ท้าว ให้การเป็นประโยชน์กับตำรวจ ในการสืบสวนสอบสวนเพื่อคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ เป็นอย่างมาก ส่วนคนร้ายอีกสองคน ที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ตาก นำกำลังตำรวจสืบภูธรจังหวัดตาก เข้าแกะรอยติดตามอย่างใกล้ชิด ได้เบาะแสหลายอย่าง ภาพวงจรปิดตามจุดต่างๆ จนพบว่าได้หลบหนีข้ามสะพานกิตติขจร ไปทางหมู่บ้านหนองบัวใต้ ใส่เส้นทางในหมู่บ้านเพื่อหลบไปในพื้นที่อำเภอวังเจ้าเพื่อเดินทางต่อไปยังอำเภอพบพระ เจ้าหน้าที่กำลังแกะรอยตามอย่างกระชันชิด โดยประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงชายแดน ทำการเฝ้าระวังการลักลอบหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านตลอดแนวชายแดนด้านทิศตะวันตกของจังหวัดตาก ทราบชื่อ คนขี่รถจักรยานยนต์ชื่อต้ายี คนซ้อนรถจักรยานยนต์ ชื่อ กิ้งกู้

 

ส่วนนายวิชัย แซ่ว่าง อายุ 31 ปี 402 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ที่ถูกเจ้าของร้ายยิงป้องกันตัวได้บาดเจ็บ หลังเกิดเหตุส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก และช่วงกลางดึกที่ผ่านมาถูกส่งตัวต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

 


ด้าน พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.เปิดเผยว่า สำหรับคนร้ายที่กำลังหลบหนีอีก 2 คนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมกับหน่วยความมั่นคงตามแนวชายแดนให้ช่วยจับกุม 2 คนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ล่าสุด มีรายงานว่า คนร้ายได้แอบหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้เส้นทาง พรมแดนธรรมชาติ ซึ่งคนร้ายมีความชำนาญ เส้นทางหลบหลีกการติดตามและตั้งด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ โดย หลังก่อเหตุ ขับรถ หนีไปบนถนนพหลโยธิน ขาออกตัวเมืองตาก ข้ามสะพานกิตติขจร เข้าสู่ถนนหมู่บ้าน บ้านท่านา ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก ลัดเลาะไปบนถนนเลียบแม่น้ำปิง เข้าสู่พื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก ใช้เส้นทาง ภูมิประเทศ จาก อ.วังเจ้า ข้ามเทือกเขขาถนนธงชัย ไป สู่ ฝั่งตะวันตกของจังหวัดตาก พื้นที่รอยต่อ อ.แม่สอด - อ.พบพระ จ.ตาก ก่อน จะใช้ความชำนาญเส้นทางที่ซักซ้อมมาก่อนหน้านี้ หลบหนี ผ่านช่องทางธรรมชาติ ข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพราะผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็น ชาวเมียนมา