ร้อนระอุ !! ทัวร์ลงเพจ "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" หลังเปิดตัวเข้าพรรคพลังประชารัฐออกตัวพร้อมเป็นแคนติเดตนายกรัฐมนตรี ชาวเน็ตแห่ถล่ม-ขุดคำพูดเก่าไหนว่าไม่ร่วมกันเด็ดขาด

7 ธ.ค. 65 สร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากสำหรับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมทีมเศรษฐกิจ แถลงข่าวพร้อมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายมิ่งขวัญประกาศชัด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ออกจากพรรคนี้แล้วทำให้ไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคและ โดยนายมิ่งขวัญระบุว่าพล.อ.ประวิตร บอกว่าจะนำเรื่องนี้เข้าวาระการประชุมพรรค ให้มิ่งขวัญ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ประโยคนี้ทำเอาสมาชิกพรรคที่ร่วมแถลงข่าวพากันเลิ่กลั่กเหมือนไม่รู้มาก่อน

 

ปรากฏการณ์ย้ายข้างสลับขั้วทางการเมืองอย่างนี้ทำเอากระแสสังคมและโซเชียลบางส่วนแห่ไปถล่ม "นายมิ่งขวัญ" เนื่องจากมองว่าเป็นการผิดคำพูดที่ได้เคยพูดไว้ โดยชาวเน็ตแห่ไปถล่มเฟซบุ๊ก "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน บางความเห็นระบุว่า "ผมยอมรับเลือกตั้งรอบที่ผ่านมาผมเลือก พรรคเศรษฐกิจใหม่เพราะคุณมิ่งขวัญ เพราะในเวลานั้นประกาศจุดยืนชัดเจน และผมก็ดีใจที่ท่านสามารถรักษาคำพูดได้ จนมาถึงณ วันนี้ที่ท่านได้ตัดสินใจไปอยู่ พปชร. ผมเคารพการตัดสินใจของท่านและแปลกใจด้วยว่าทำไมไม่ย้ายไปตั้งแต่แรกๆ ทำไมมาย้ายเอาตอนจะยุบสภาใกล้เลือกตั้งใหม่ซึ่งไม่เป็นผลดีอะไรเลยกับตัวของท่าน ถ้าแลกกับชื่อเสียงที่สะสมมา เหมือนถล่มน้ำลายรดฟ้าก็ลงมารดหน้าตัวเอง รอบนี้ผม เลือกก้าวไกล ครับ" , "ตาสว่างเลยครับ" , "ผมผิดหวังในตัวท่านมากครับ ผมเศร้าใจจริงๆครับ"

 


อย่างไรก็ตามหากย้อนคำพูดของนายมิ่งขวัญ จะเห็นว่าเจ้าตัวได้ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมงานกับ พปชร. อย่างเด็ดขาดและย้ำว่าตัวเองเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมืองมาตลอด

 

"ไม่ไปอยู่พลังประชารัฐและไม่คิดไปอยู่" วันที่ 17 มี.ค. 62 

 

"ผมประกาศชัดเจนว่าไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน"

วันที่ 23 มี.ค. 62

 

"ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง" วันที่ 26 มี.ค. 62